Dân sinh

Hà Tĩnh: Phát hiện hổ mang chúa “khủng” ở trường học

Trong lúc đến lớp, một giáo viên tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tá hỏa khi phát hiện con rắn hổ mang chúa dài hơn 3m, nặng 2,6kg ở sân thể dục của trường học.

Mới đây, thông tin từ UBND xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, chính quyền địa phương vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh tiến hành bàn giao một cá thể rắn hổ chúa dài 3m, nặng 2,6kg cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Trước đó, vào sáng 11/5, một số giáo viên Trường THCS Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh phát hiện cá thể rắn hổ mang chúa bị mắc vào lưới vây xung quanh sân tập thể dục của nhà trường.

Cá thể rắn hổ mang chúa, thân màu đen, dài hơn 3m, nặng 2,6kg.

Để đảm bảo an toàn các giáo viên đã báo cáo chính quyền địa phương tiến hành vây bắt rắn. Được biết, cá thể rắn hổ mang chúa này dài hơn 3m, nặng 2,6 kg.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương cùng Ban giám hiệu Trường THCS Kỳ Sơn đã báo cáo với Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh để phối hợp bàn giao cho cơ quan chức năng.

Cá thể rắn hổ mang chúa được bàn giao cho lực lượng chức năng chăm sóc và thả về tự nhiên.

Mới đây, cá thể rắn hổ mang chúa đã được bàn giao cho BQL Vườn quốc gia Vũ Quang. Sau khi tiếp nhận, Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp tục theo dõi, chăm sóc, rồi tiến hành thả cá thể rắn hổ mang chúa về môi trường tự nhiên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Ngọc, Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh cho biết: “Sau khi phát hiện và bắt được cá thể rắn, chúng tôi đã phối hợp cùng lực lượng chức năng bàn giao lại Vườn Quốc gia Vũ Quang. Rắn hổ mang chúa thuộc nhóm quý hiếm 1B nên chỉ có một cách xử lý duy nhất là thả về tự nhiên, nơi đủ các điều kiện cho loài này sinh sống và tự kiếm ăn trong môi trường hoang dã”.

Thiện Quyền