Sự kiện

Hà Tĩnh: Phát hiện ca dương tính với Covid-19 ngoài cộng đồng ở huyện Cẩm Xuyên

Nữ bệnh nhân trú tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) làm nghề buôn bán hoa quả vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 7/8, thông tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh, tỉnh này vừa phát hiện 1 ca dương tính với Covid-19 ngoài cộng đồng. Nữ bệnh nhân này là B.T.B (SN 1993, địa chỉ tại thôn Hoàng Vân, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh).

Bệnh nhân B.T.B. làm nghề buôn bán hoa quả. Trong lịch sử di chuyển có tiếp xúc nhiều người tại xã Kỳ Đồng (nhà bố mẹ đẻ) và xã Kỳ Khang, Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Ngành chức năng khẩn trương truy vết F1,F2.

Ngay khi phát hiện ca bệnh, ngành chức năng khẩn trương điều tra truy vết. Đến 18h chiều nay, đã rà soát được 26 F1 và 91 F2. Tất cả các F1 được lấy mẫu xét nghiệm, lập chốt phong tỏa. Theo đó, UBND huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo lập 4 chốt kiểm soát tại các ngã đường vào thôn Hoàng Vân và thiết lập khu vực phong tỏa tạm thời 147 hộ dân với 506 nhân khẩu.

Tại huyện Kỳ Anh, phong tỏa 9 nhà có F1 tại 4 thôn: Đồng Trụ Tây, Đồng Trụ Đông, Hải Vân và Đồng Phú.

Cũng trong chiều cùng ngày, 5 trường hợp dương tính với SARS–CoV-2 khác tại tỉnh này cũng đã được phát hiện. 5 bệnh nhân này từ TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương trở về, đã được cách ly tập trung trước đó.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để chủ động phòng, chống khi lượng người từ miền Nam đổ xô về quê rất đông, tỉnh Hà Tĩnh đã phát thông báo tạm đóng cửa một số dịch vụ không thiết yếu như: cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân; các cơ sở thẩm mỹ/spa; phòng tập gym, yoga.

Quán cà phê, đồ uống, giải khát không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về. Các nhà hàng, quán bia, quán ăn trong nhà được phép hoạt động nhưng phải có vách ngăn chắn giọt bắn và sắp xếp giãn cách chỗ ngồi dưới 50% công suất; khuyến khích bán hàng mang về.