Sự kiện

Hà Tĩnh: Phát hiện 3 ca nghi nhiễm Covid-19 tại huyện Hương Khê

Ba người trong 1 gia đình tại thôn Tân Hương, xã Hương Trà (Hương Khê, Hà Tĩnh) test nhanh 2 lần dương tính với SARS-CoV-2. Toàn thôn này đã được phong tỏa.

Trưa 23/7, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, ngay sau khi có thông tin về 3 trường hợp trên địa bàn nghi nhiễm Covid-19, huyện Hương Khê và xã Hương Trà đã tiến hành lập 3 chốt phong toả, thiết lập vùng cách ly y tế toàn thôn này. Khu vực phong toả có 25 hộ dân với 81 nhân khẩu.

Theo đó, 3 trường hợp nghi nhiễm là các thành viên trong một gia đình bao gồm vợ chồng và con chị V.T.H. (SN 1962, trú xóm Tân Hương, xã Hương Trà, huyện Hương Khê).

Ngày 8/6, chị H. đi thăm cháu ngoại tại phòng 603, tòa CT 02, chung cư Phong Bắc, đường Nguyễn Hữu Tiến, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng.

Ngày 18/7, chị H. đi tàu SE, xuống ga Hương Phố (Hương Khê) lúc 11h cùng ngày, sau đó được chồng đón về trạm Y tế xã Hương Trà khai báo y tế rồi trở về nhà.

Quá trình ở nhà không đi đâu, chỉ tiếp xúc với những thành viên trong gia đình. 8h sáng 19/7, tiếp xúc với 1 người bán thịt giao tận nhà.

Hiện, ngành y tế đã điều tra, truy vết các F1, F2 và lên phương án chủ động để phòng, chống dịch.