Sự kiện

Hà Tĩnh: Phát hiện 2 lái xe dương tính SARS-CoV-2

Hai lái xe tải đi qua địa bàn Hà Tĩnh được phát hiện nhiễm Covid-19. Hai người làm việc cho một công ty có trụ sở ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội.

Tối 7/10, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, Tỉnh này vừa phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Bệnh nhân là nam P.Q.H., sinh năm 1995, có địa chỉ tại xã Tân Dân, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh và bệnh nhân, nam, N.N.Đ., sinh năm 1998, có địa chỉ tại xã An Dũng, huyện Đức Thọ.

Cả 2 trường hợp này đều là nhân viên lái xe tải cho Công ty TNHH Cường Châu, có trụ sở ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội.

Trước đó, ngày 29/9, anh N.N.Đ. và anh P.Q.H. cùng lái một xe tải chở hàng cho công ty vào Bình Dương và Tp.Hồ Chí Minh. Sau đó, công ty bố trí hàng để cả 2 người tiếp tục chở ra Hà Nội, Bắc Ninh.

Những ngày qua, lượng người từ miền Nam về quê qua Hà Tĩnh rất lớn.

Ngày 3/10, khi xe đến địa phận huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, anh N.N.Đ. và P.Q.H đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, tỉnh Quảng Nam để test nhanh Covid-19, kết quả âm tính.

Ngày 4/10, cả 2 bệnh nhân ra đến Tp.Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh để trả hàng. Đến chiều ngày 5/10, anh P.Q.H. có biểu hiện hơi sốt, mệt mỏi nên tự đi mua thuốc về điều trị. 19h cùng ngày, cả 2 bệnh nhân tiếp tục chở hàng từ Hà Nội vào Bình Dương và Tp.Hồ Chí Minh để giao. 

Đến khoảng 15h ngày 6/10, khi đến thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, cả 2 người đến Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 để tiếp tục di chuyển vào các tỉnh phía Nam. Kết quả, anh P.Q.H có 2 lần dương tính với SARS-CoV-2, còn anh N.N.Đ test nhanh 3 lần đều âm tính. Sau đó, cả 2 được đưa đi cách ly tập trung tại Trường THPT Hồng Lam (cũ), thị xã Hồng Lĩnh.

Chiều ngày 6/10, lực lượng chức năng lấy mẫu gửi CDC Hà Tĩnh làm xét nghiệm RT-PCR, kết quả cả 2 người này dương tính với SARS-CoV-2.