Sự kiện

Hà Tĩnh: Phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng

Một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng vừa được phát hiện tại xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh vào sáng nay.

Sáng 28/6, theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Nghệ An đã phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Đông Hà 2, Thạch Long, Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Cụ thể, bệnh nhân là nữ N.T.T. (SN 1950). Ngày 25/6, bệnh nhân xuất hiện sốt, mệt mỏi. Khoảng 21h30 ngày 27/6, bệnh nhân được đưa đến Trung tâm Y tế Thạch Hà khám.

Phun khử khuẩn tại khu vực bệnh nhân sinh sống.

Tại phòng khám sàng lọc, bệnh nhân được test nhanh có phản ứng dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế lấy mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật xét nghiệm PCR. Rạng sáng ngày 28/6 có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức chính quyền và ngành chức năng đã lập 4 chốt phong toả 2 thôn Đông Hà 1 và Đông Hà 2, gồm 628 hộ với gần 3.000 người.

Người dân tại khu vực phong tỏa được lấy mẫu xét nghiệm.

Bước đầu điều tra truy vết có hơn 20 người liên quan, đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; ngành chức năng đồng thời tiến hành phun khư khuẩn tại Trung tâm Y tế và các hộ gia đình tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà.

Ngành Y tế đang tiếp tục triển khai truy vết các trường liên quan và lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân khu vực phong toả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và lãnh đạo huyện Thạch Hà có mặt tại thôn Đông Hà 1 và 2, chỉ đạo khoanh vùng, truy vết F1 và F2.

Như vậy, đây là ca nhiễm Covid-19 cộng đồng đầu tiên được ghi nhận kể từ ngày 16/6. Tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 92 trường hợp mắc Covid-19.