Dân sinh

Hà Tĩnh: Người phụ nữ trả lại hơn 30 triệu đồng cho người đánh rơi

Sau khi nhặt được hơn 30 triệu đồng, một người phụ nữ tại huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã báo công an để trả lại người đánh mất.

Ngày 20/7, ông Trần Xuân Thành, Phó chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, một công dân trên địa bàn vừa có hành động đẹp khi nhặt được số tài sản lớn đã đến trình báo cơ quan công an, tìm trả người đánh rơi.

Theo đó, vào khoảng 10h ngày 16/7, chị Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1984), trú tại TDP 2, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn trên đường đi chợ về, khi đến đoạn đường Lê Hầu Tạo, thuộc thị trấn Phố Châu phát hiện một túi xách rơi bên đường.

Chị Nguyệt mở ra xem thấy bên trong có số tiền lớn cùng một chiếc điện thoại. Thấy số tiền khá lớn, chị Nguyệt nán lại chỗ nhặt được bọc tiền, tìm người trả lại. Tuy nhiên, không thấy ai quay lại tìm.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (phía trái) trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Sau đó chị này đã tìm đến ban Công an thị trấn Phố Châu giao nộp và nhờ thông báo tìm người đánh rơi. 

Chiều ngày 16/7, ban Công an thị trấn Phố Châu đã liên hệ được với chủ nhân rơi chiếc túi là Chị Bùi Thị Ánh (SN 1967), trú ở thôn 7, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn và trao trả lại tài sản. Được biết tổng số tiền chị Nguyệt trao chị ánh là 31,4 triệu đồng.

Nhận đủ số tài sản trên, chị Bùi Thị Ánh đã gửi lời cảm ơn đến Công an thị trấn Phố Châu và đặc biệt là chị Nguyễn Thị Nguyệt vì đã giúp chị tìm lại được số tài sản đánh rơi.

Theo lời chị Ánh, buổi sáng chị cùng người con út đi chợ và cầm tiền để đi gửi cho con trai. Khi lại đến ngân hàng lấy tiền để gửi thì mới tá hỏa phát hiện chiếc túi đã bị đánh rơi.

“Khi phát hiện chiếc túi, hai mẹ con hoảng loạn đi tìm. Sau đó nhận được tin từ ban Công an thị trấn Phố Châu là có người nhặt được túi của tôi yêu cầu đến để xác nhận. Gia đình tôi rất cảm kích tấm lòng của chị Nguyệt, tôi có ý hậu tạ chị nhưng dù có thuyết phục thế nào, họ vẫn nhất quyết không chịu nhận”, chị Ánh cảm động nói.

Được biết, gia đình chị Nguyễn Thị Nguyệt cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng chị đã có hành động đẹp khi nhặt được một số tài sản lớn đã tìm trả lại người đánh mất.

Thiện Quyền – Hồ Thắng