Sự kiện

Hà Tĩnh: Nam thanh niên nghi nhiễm Covid-19 tự khỏi tái dương tính

Nam thanh niên nghi nhiễm Covid-19 rồi tự khỏi vừa tái dương tính. Người này đã được chuyển tới Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) điều trị, theo dõi.

Chiều 3/7, thông tin từ CDC Hà Tĩnh, nam thanh niên 19 tuổi ở xã Thạch Long, huyện Thạch Hà – người nghi nhiễm Covid-19 nhưng tự khỏi có kết quả xét nghiệm dương tính. Nam thanh niên đã được chuyển tới Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh theo dõi điều trị.

Trước đó, quá trình truy vết nguồn lây chùm ca nhiễm tại thôn Đông Hà 1 và Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, ngành Y tế Hà Tĩnh nghi ngờ xuất phát từ nam thanh niên nói trên do tiền sử dịch tễ từng đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vào chiều 3/6. Người này bị sốt vào chiều 13/6 nhưng không đi khám mà mua thuốc về uống.

Kết quả xét nghiệm kháng thể của người đàn ông này do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương tiến hành kết luận có kháng thể nCoV, nghĩa là đã bị bệnh và tự khỏi. Cơ quan chuyên môn nhận định, trong thời gian nhiễm nCoV, người đàn ông này đã lây cho một số người khác, đến nay qua 2-3 chu kỳ dịch đã âm thầm lây nhiễm cho 22 người khác.

Khu vực phong tỏa tại thôn Đông Hà 1 và Đông Hà 2, xã Thạch Long

Theo ngành y tế, đến nay nhiều ca tái dương tính đã được ghi nhận nhưng chưa phát hiện ca nào lây nhiễm ra cộng đồng. Các chuyên gia nhận định, có thể do xác virus vẫn còn tồn lưu trong cơ thể, khiến kết quả xét nghiệm dương tính.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh đã ghi nhận 116 ca nhiễm Covid-19. Các bệnh nhân được điều trị tại 2 điểm: Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh.