Dân sinh

Hà Tĩnh: Nam thanh niên kịp thời cứu sống 2 người bị đuối nước

Nhìn sang bên kia sông thấy 2 cháu bé chới với giữa dòng nước, không ngại sự nguy hiểm anh Ngô Văn Minh lao sang cứu người.

Chiều 13/6, ông Hoàng Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn đuối nước tại khu vực lạch Đồng Kèn làm 1 người tử vong, 2 người được kịp thời cứu sống.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h ngày 13/6, tại khu vực lạch Đồng Kèn (địa bàn thôn Đại Đồng, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân), ông L.V.H. (49 tuổi, trú tại thôn Song Nam, xã Cương Gián) cùng với 2 người con là L.T.C.Đ. (14 tuổi) và L.T.B.N. (12 tuổi) đi đánh bắt hàu thì bất ngờ xảy ra tai nạn đuối nước.

Vào thời điểm này, anh Ngô Văn Minh (28 tuổi, trú tại thôn Đại Đồng) đang ở bên kia bờ lạch, gần hiện trường phát hiện vụ việc liền lập tức chạy đến và bơi ra đưa được 2 cháu bé vào bờ và cùng người dân hô hấp nhân tạo, kịp thời cứu sống cả 2 cháu bé.

Thời điểm 2 cháu bé được cứu sống. Ảnh Dương Quang.

Còn ông L.V.H. thì đã bị chìm xuống lạch. Đến khoảng hơn 9h sáng cùng ngày, mọi người mới tìm thấy thi thể ông L.V.H.

“Lúc đó tôi không nghĩ ngợi gì, cũng không lo lắng nguy hiểm cho bản thân. May mắn tôi biết bơi nên có thể cứu được các nạn nhân. Tôi cũng buồn vì thời điểm đó không phát hiện ra bố của 2 em. Nếu phát hiện ra sớm có thế cứu được cả 3 người”, anh Minh cho hay.

Chủ tịch UBND xã Cương Gián cho biết, sau khi tìm thấy thi thể nạn nhân, chính quyền địa phương đã hoàn tất các thủ tục, bàn giao thi thể cho người thân đưa về mai táng.