Giáo dục

Hà Tĩnh: Mưa lũ hơn 200.000 học sinh nghỉ học bắt đầu từ 19/10

Từ ngày mai (19/10), hơn 200.000 học sinh ở 7 huyện, thành phố của tỉnh Hà Tĩnh sẽ phải nghỉ học do mưa lũ đang gây ngập cục bộ nhiều vùng.

Tối 18/9, thông tin từ sở GĐ&ĐT Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều tuyến đường bị chia cắt, ngập cục bộ, sở vừa có có văn bản chỉ đạo các phòng giáo dục, đơn vị trực thuộc, các trường học căn cứ tình hình mưa lũ trên địa bàn chủ động cho học sinh nghỉ học, đảm bảo an toàn cho các em; tuyên truyền các bậc phụ huynh quan tâm nhắc nhở, quản lý con em trong thời gian nghỉ học.

Hình ảnh ngập tại phường Nam Hà, TP.Hà Tĩnh.

Cụ thể, học sinh từ bậc mầm non đến THCS các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Thạch Hà, Can Lộc, Cẩm Xuyên, TP.Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh sẽ phải nghỉ học bắt đầu từ ngày mai.

Tại các địa bàn còn lại, các phòng GD&ĐT cũng đã chỉ đạo các trường căn cứ tình hình thực tế để quyết định trong việc cho học sinh nghỉ học. Việc dạy và học sẽ tiếp tục khi nước rút, kế hoạch dạy bù sẽ được các trường bố trí hợp lý để đảm bảo theo phân phối chương trình.

Nhiều hộ dân nội thành đã được cơ quan chức năng sơ tán đến nơi an toàn tránh trú.

Theo ghi nhận, đến 18h cùng ngày, địa bàn Hà Tĩnh vẫn tiếp tục có mưa đặc biệt to, các tuyến đường nội thị ngập sâu, giao thông tê liệt. Một số hộ dân tại các phường Hà Huy Tập, Nam Hà, Bắc Hà, Tân Giang nước ngập vào nhà, đều đã được di dời đến nơi an toàn. Toàn tỉnh có 7.000 người ở các huyện Cẩm Xuyên, đã được sơ tán.

Nước ngập vào nhà dân…

Tuyến đường QL1A đoạn qua phường Hà Huy Tập cũng bị ngập sâu.