An ninh - Hình sự

Hà Tĩnh: Mua hàng qua mạng, người đàn ông bị chiếm đoạt 44 triệu đồng

Đặt hàng qua mạng rồi tin tưởng chuyển khoản thanh toán tiền trước, anh Hồng đã bị lừa đảo, chiếm đoạt 44 triệu đồng.

Chiều 14/9, Thượng tá Nguyễn Trường Diệu, Trưởng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Thạch Thất, Tp.Hà Nội tiến hành bắt đối tượng Phùng Việt Trinh, SN 1997, trú tại thôn Trúc Động, xã Động Trúc, huyện Thạch Thất để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trước đó, vào ngày 10/9, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Hà Tĩnh nhận được tin báo của anh Đặng Xuân Hồng (SN 1985), trú tại xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh: Thông qua mạng xã hội Facebook, anh Hồng biết được thông tin của một nick Facebook có đăng tải nội dung rao bán hộp sắt và để lại số điện thoại liên lạc cho khách mua hàng.

Do đang có nhu cầu mua hộp sắt nên anh Hồng đã chủ động liên lạc với chủ Facebook trên thông qua số điện thoại để trao đổi mua hàng. Qua trao đổi, người này cho anh Hồng một số điện thoại khác có liên kết Zalo để thỏa thuận giá cả mua bán giữa hai bên.

Sau khi đã thương lượng, anh Đặng Xuân Hồng đồng ý mua một lượng hộp sắt với giá 44 triệu đồng. Để nhận được khối lượng hàng đã mua, người này yêu cầu anh Hồng phải chuyển tiền trước để thanh toán qua một số tài khoản.

Phùng Việt Trinh bị bắt giữ tại CQĐT.

Tin tưởng, anh Hồng làm theo hướng dẫn của người rao bán hàng, chuyển số tiền 44 triệu đồng vào tài khoản của người này. Sau khi anh Hồng hoàn tất thủ tục chuyển khoản thì bị người này chặn liên lạc.

Nhận được tin báo, Công an Hà Tĩnh đã khẩn trương vào cuộc điều tra. Bước đầu xác định, đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh Đặng Xuân Hồng là Phùng Việt Trinh.

Ngay sau đó, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an huyện Thạch Thất, Tp.Hà Nội tiến hành triệu tập đối tượng Phùng Việt Trinh để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Phùng Việt Trinh đã thừa nhận hành vi sử dụng mạng Facebook để rao bán hộp sắt, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người liên hệ mua hàng.

Phùng Việt Trinh là đối tượng từng có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Ngoài vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên, Phùng Việt Trinh còn khai nhận, trước đó cũng với phương thức, thủ đoạn tương tự, hắn đã thực hiện 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác của các khách hàng.