Sự kiện

Hà Tĩnh: Liên tiếp cháy rừng trên diện rộng, khẩn trương di dời hàng trăm hộ dân

Nắng nóng kéo dài khiến tình trạng cháy rừng liên tiếp xảy ra tại địa bàn huyện Hương Sơn, Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Hàng trăm hộ dân đã được khẩn cấp di dời.

Tối ngày 28/6, ông Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào khoảng 13h cùng ngày, tại tiểu khu 92 rừng thông trên địa bàn thị trấn Xuân An xảy ra vụ cháy lớn.

Hình ảnh cháy rừng thông tại huyện Nghi Xuân

Do nắng nóng lâu ngày kèm lá thông dễ bắt lửa nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và lan rộng. UBND huyện Nghi Xuân đã huy động hơn 400 cán bộ, chiến sỹ công an, bộ đội biên phòng, kiểm lâm, cùng người dân tham gia dập lửa. Gần 100 hộ dân gần khu vực đám cháy thuộc tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An cũng đã được khẩn trương di dời.

Người dân xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn khẩn trương di dời đồ đạc, tài sản.

Đến tối cùng ngày, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế, lực lượng tham gia dập lửa đã được điều động lên đến gần 1000 người cố gắng khoanh vùng tránh đám cháy lan rộng sang các khu vực khác.

Trước đó, cũng vào chiều 28/6, tại thôn Yên Sơn, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cũng xảy ra một vụ cháy rừng. Hàng chục hộ dân sống cạnh khu vực cũng đã được chính quyền huyện này khẩn trương di dời.

Do nắng nóng kéo dài, địa bàn miền núi của tỉnh Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra cháy rừng

Cách đây một ngày, cũng tại xã Sơn Trung, tại khu vực thôn Trung Mỹ, cơ quan chức năng cũng đã phải điều động hàng trăm người để dập lửa và di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm.