Sự kiện

Hà Tĩnh: Làm rõ trách nhiệm về cái chết của cháu bé 5 tuổi dưới hố ga không nắp đậy

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công bản gửi Công an tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo điều tra, làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan cái chết của cháu bé 5 tuổi bị tử vong tại hố ga không có nắp đậy gây phẫn nộ trong dư luận.

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa phát Công văn số 3527/UBND-GT-4/6/2020 giao công an tỉnh này chỉ đạo các lực lượng chức năng, phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị, cá nhân sai phạm; xử lý theo đúng quy định của pháp luật liên quan đến vụ việc cháu bé 5 tuổi rơi xuống hố ga đường ven biển tại huyện Lộc Hà dẫn đến tử vong.

Công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh giao công an khẩn trương điều tra, làm rõ trách nhiệm về cái chết của cháu bé.

Liên quan vụ việc này, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có văn bản phê bình đơn vị chủ đầu tư tuyến đường ven biển đi qua huyện Lộc Hà là Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh vì trong quá trình thi công dự án không kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời các đơn vị thi công về công tác đảm bảo ATGT để xảy ra vụ tai nạn khiến cháu bé 5 tuổi rơi xuống tử vong.

Ban ATGT tỉnh cũng yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan sự việc nêu trên và báo cáo về UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh trước ngày 22/6.

Hố ga nơi phát hiện thi thể bé trai.

Trước đó, ngày 2/6, Văn phòng Chính phủ cũng phát công văn yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo kiểm tra vụ việc; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị, cá nhân sai phạm, có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 7/2020.

Chiều ngày 28/5, chị Nguyễn Thị Nghiêm, trú thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đưa theo con trai là cháu Nguyễn Văn H. (5 tuổi) đi ra đồng nhổ lạc. cùng. Trong lúc chị Nghiêm tập trung làm việc thì cháu Huy chơi một mình trên đường ven biển đang thi công và bị rơi xuống miệng cống nằm sát mép đường mà không ai hay biết.

Do mải làm việc, tưởng con trai đã chạy về nhà nên chị Nghiêm không đi tìm và tiếp tục thu hoạch lạc cho đến tối. Về nhà, không thấy con đâu nên cả nhà đi tìm. Đến khoảng 19h cùng ngày, phát hiện cháu bé đã tử vong dưới hố ga không có nắp đậy.