Giáo dục

Yêu cầu làm rõ những khoản thu bất thường tại ngành giáo dục Thạch Hà

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản, chỉ đạo khẩn trương làm rõ những khoản thu bất thường tại ngành GD&ĐT Thạch Hà mà Người Đưa Tin phản ánh.

Chỉ đạo khẩn trương làm rõ

Ngay sau khi Người Đưa Tin đăng tải bài viết: “Các trường học ở huyện Thạch Hà chuyển nộp những khoản tiền bất thường”, cùng ngày (ngày 06/6), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có Văn bản số 3195/UBND-VX, yêu cầu UBND huyện Thạch Hà khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh theo bài báo đăng tải trên Người Đưa Tin; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/6/2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo khẩn trương làm rõ các nội dung Người Đưa Tin phản ánh.

Nội dung bài báo phản ánh, một số trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà, hàng năm phải chuyển chi những khoản bất thường, được cho là để phục vụ việc quan hệ và đối ngoại. Số tiền được chuyển thành nhiều đợt vào các số tài khoản cố định, với mức nhiều triệu đồng.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết: “UBND huyện đang vào cuộc kiểm tra, quan điểm sẽ xử lý nghiêm nếu có vi phạm”.

Những người liên quan cho rằng, số tiền này thông qua các tài khoản trung gian để đưa cho lãnh đạo Phòng GD&ĐT đi tiếp khách, đối ngoại… Tuy nhiên, khi làm việc với PV, bà Nguyễn Thanh Nga, Trưởng phòng GD&ĐT huyện này thừa nhận có việc anh chị em đóng góp đi “cảm ơn” nhưng lại không thừa nhận số tiền đó đến tay bà.

Dư luận dậy sóng

Ngay sau khi Người Đưa Tin đăng tải bài viết phản ánh nội dung trên, dư luận tại huyện Thạch Hà nói riêng, tỉnh Hà Tĩnh nói chung dậy sóng. Nhiều thông tin phản ánh được giáo viên, lãnh đạo nhà trường tiếp tục gửi đến Người Đưa Tin.

Các trường tại huyện Thạch Hà “chóng mặt” bởi nhưng khoản được cho là phải nộp để Phòng GD&ĐT đi “quan hệ”.

Từ những thông tin này, Người Đưa Tin nhận thấy, đây có thể là vấn đề nhức nhối đã diễn ra trong ngành giáo dục huyện Thạch Hà nhiều năm qua, khiến nội bộ tập thể sư phạm vô cùng phẫn nộ nhưng không ai dám lên tiếng. Sự việc tồn tại đã ảnh hưởng đến tâm lý giảng dạy của tập thể giáo viên huyện này.

Được biết, sau khi có chỉ đạo từ UBND tỉnh, các ngành chức năng tại Thạch Hà và Hà Tĩnh đã vào cuộc. Sau khi có kết quả từ công tác xác minh, điều tra từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Ngân Hà - Thiện Quyền