An ninh - Hình sự

Hà Tĩnh: Hàng trăm tổ ong nuôi của người dân nghi bị kẻ xấu đầu độc

Sau khi đến thăm khu vực trại nuôi ong của gia đình, anh Hồ Sỹ Phúc tá hỏa phát hiện ong ở hơn 200 thùng chết hàng loạt. Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ.

Mới đây, ông Lê Đăng Lợi, Chủ tịch UBND xã Hương Bình, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trại nuôi ong của 1 hộ dân dân trên địa bàn bất ngờ chết đồng loạt, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Nghi ngờ bị kẻ gian đầu độc bằng hóa chất, hiện cơ quan điều tra đang vào cuộc làm rõ.

Trước đó, theo phản ánh của anh Hồ Sỹ Phúc, trú tại thôn Bình Hải, xã Hương Bình, huyện Hương Khê, tối 17/5, anh Phúc ra trại nuôi ong, bất ngờ phát hiện nhiều tổ ong chết la liệt.

Trại ong của anh Phúc bất ngờ chết la liệt.

Tiếp tục kiểm tra, anh Phúc phát hiện 224 thùng ong bị chết sạch. Đến thời điểm hiện tại, số lượng ong còn sót lại vẫn tiếp tục chết.

Nghi có kẻ gian đầu độc, anh Phúc đã trình báo cơ quan công an. Nhận được tin báo. lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để xác minh vụ việc.

Cơ quan công an đang điều tra làm rõ.

“Ban đầu tôi cũng nghĩ do thời tiết, nhưng ở khu vực này rất nhiều hộ gia đình nuôi ong mà ong của họ không sao, trong khi ong của nhà tôi thì chết la liệt. Từ trước tới nay, trại ong của tôi chưa bao giờ xảy ra sự việc tương tự. Tôi cũng không có thù oán gì với ai. Giờ xảy ra sự việc như vậy thực sự tôi rất lo lắng", anh Hồ Sỹ Phúc cho biết.

Chủ số ong cho biết thêm, đàn ong bị chết vì hóa chất, do bàn tay của con người bỏ vào từng thùng nuôi.

Được biết, anh Phúc mở trại nuôi ong được 4 năm với số lượng 430 thùng. Sáng 17/5, anh Phúc mua thêm 100 tổ ong để mở rộng trang trại thì tối cùng ngày xảy ra sự việc.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.