Sự kiện

Hà Tĩnh: Dỡ bỏ lệnh phong tỏa thôn có ca bệnh tái dương tính

Thôn Sâm Lộc và Phú Sơn xã Tượng Sơn (Thạch Hà - Hà Tĩnh) đã được dỡ bỏ lệnh phong tỏa vào tối 15/5.

Tối 15/5, ông Nguyễn Bá Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi kiểm tra các điều kiện đảm bảo trong phòng chống dịch và các trường hợp F1 với bệnh nhân N.T.H. (SN 1993, ở thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn) 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, tỉnh Hà Tĩnh đã cho phép huyện này dỡ bỏ các chốt kiểm soát phòng dịch tại xã Tượng Sơn vào hơn 19h tối cùng ngày.

Các rào chắn được dỡ bỏ trong niềm vui của lực lượng chức  năng và người dân địa phương (Ảnh: TTTH).

Sau 10 ngày thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch và cách ly tại nhà, 24 hộ dân, 94 nhân khẩu trong vùng phong tỏa ở các thôn Sâm Lộc, Phú Sơn xã Tượng Sơn, 4 chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 tại đây đã được dỡ bỏ.

Trước đó, thôn Việt Yên, xã Việt Tiến của huyện này cũng đã được dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Hình ảnh tại xã Tượng Sơn thời điểm thực hiện lệnh phong tỏa.

Như đã đưa tin, tối 5/5, Nguyễn Thị H. (SN 1993, ở thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) và Nguyễn Thị T. (SN 1989, tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) có kết quả xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm, thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn với 135 hộ dân và thôn Việt Yên, xã Việt Tiến gồm 230 hộ dân, thuộc huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) – nơi ở của 2 ca tái dương tính SARS-CoV-2 đã được phong tỏa. Lực lượng chức năng cũng nhanh chóng truy vết F1, tiến hành cách ly y tế tập trung, lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người dân 2 thôn và vùng lân cận.

Ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh khuyến cáo người dân không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của bộ Y tế.