Sự kiện

Hà Tĩnh có thêm 1 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2

Một bệnh nhân nữ đi cùng xe với 3 ca nhiễm Covid-19 vừa có kết quả dương tính.

Chiều tối 4/5, thông tin từ sở Y tế Hà Tĩnh cho biết trên địa bàn đã có thêm 1 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, bệnh nhân này là T.T.Ng. (SN 1996, quê ở Thôn Bến, xã Văn Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình). Trước đó, vào tối 27/4, cả gia đình chị Ng. đi xe riêng cùng với 3 người khác, sau này chính là 3 ca bệnh (BN 2932, BN 2933, BN 2934) quê Thanh Hóa từ Viêng Chăn (Lào) về qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Bệnh nhân Ng. đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Ngày 28/4, gia đình chị Ng. làm thủ tục nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Sau đó, tối cùng ngày, gia đình chị Ng. được lực lượng chức năng đưa về cách ly tập trung tại khu ký túc xá Mitraco, thị xã Kỳ Anh.

Ngày 29/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm của chị Ng. và cho kết quả âm tính lần 1; ngày 30/4, cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 2. Tuy nhiên, xác định, trường hợp chị Ng. tiếp xúc gần với 3 BN 2932, BN 2933, BN 2934, nguy cơ nhiễm Covid-19 rất cao nên lực lượng chức năng đã tiến hành di chuyển chị Ng. lên cách ly tại Bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Từ ngày 3/5 – 4/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 3 và lần 4 đều cho kết quả chị Ng. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, tất cả những người từng tiếp xúc với chị Ng. được nhanh chóng truy vết, xác định có 11 F1 và 24 F2. Những người này trước đó đều đã được cách ly theo quy định.

Khu vực bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo được khử khuẩn nghiêm ngặt.

Hiện, ngành y tế tỉnh này chỉ đạo cách ly nghiêm ngặt các trường hợp liên quan đến bệnh nhân Ng.; khử khuẩn môi trường khu vực bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và lấy mẫu xét nghiệm người liên quan bao gồm đối tượng cách ly và cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm cách ly tập trung khu ký túc xá Mitraco, khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh đã có 4 ca nhiễm Covid-19 trong khu cách ly tập trung. Bốn bệnh nhân này đều đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.