Sự kiện

Hà Tĩnh: Bệnh nhân vừa phát hiện mắc Covid-19 là F2 của 2 ca bệnh ở Thạch Trung

Một F2 vừa dương tính với SARS - CoV-2. Toàn bộ trung tâm hành chính xã Thạch Hạ (TP.Hà Tĩnh), nơi bệnh nhân này làm việc đã được phong tỏa.

Sáng 7/6, Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 ca Covid-19 mới là bệnh nhân V.T.C. (SN 1983), trú tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh (trong khu phong tỏa) và bệnh nhân V.T.A. (SN 1995, trú thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh) làm ở phòng giao dịch Quỹ Tín dụng xã Thạch Hạ (không trong vùng phong tỏa).

Ngành y tế khẩn trương truy vết F1, F2 của 2 ca mắc mới.

Ngay lập tức, toàn bộ trung tâm hành chính xã Thạch Hạ đã được phong tỏa. 27 người cũng phải ở lại trụ sở xã và tiến hành cách ly.

Ngay trong buổi sáng, ngành y tế đã khẩn trương các truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần, xác định phân loại F1, F2 để có phương án cách ly. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả cán bộ trong trung tâm hành chính xã này.

Tại xã Thạch Trung, từ đầu giờ sáng, thôn Hồng Hà - nơi lưu trú của bệnh nhân V.T.A. và các thôn Bắc Quang, Nam Quang với khoảng 3.000 dân cũng đã bị phong tỏa. Công an lập 13 chốt kiểm soát tại ngả đường các thôn để kiểm soát người ra vào.

Cơ quan chức năng nhanh chóng khoanh vùng để kiểm soát lây nhiễm.

Bước đầu, ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh xác định 2 ca nhiễm Covid-19 mới trên đều thuộc các trường hợp có liên quan đến cặp vợ chồng bệnh nhân trở về từ Bình Dương trú tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Sông Hàn, Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ cho biết: Theo khai báo y tế của bệnh nhân V.T.A., anh này có tiếp xúc với một người là F1 của cặp vợ chồng nhiễm bệnh ở xã Thạch Trung. Vì thế, bệnh nhân V.T.A thuộc diện F2.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh đã có 9 ca nhiễm Covid-19.

Liên quan 2 ca nhiễm mới này, CDC Hà Tĩnh đề nghị tất cả người dân từng đến phòng giao dịch quỹ tín dụng xã Thạch Hạ, bộ phận 1 cửa UBND xã Thạch Hạ từ ngày 30/5 ở nguyên tại nhà, gọi điện cho trạm y tế xã hoặc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh theo SĐT: 0961202026 để được hướng dẫn phòng, chống dịch.