An ninh - Hình sự

Hà Tĩnh: Bắt nam thanh niên tống tiền thiếu nữ bằng clip nhạy cảm

Sau khi lấy được điện thoại của chị C., Bùi Trung Kiên đã yêu cầu nạn nhân đưa 30 triệu nếu không sẽ tung các clip nhạy cảm lên mạng xã hội.

Chiều 13/8, theo Cổng thông tin Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Vũ Quang vừa bắt giữ đối tượng Bùi Trung Kiên (SN 1996, trú tại thôn Kim Quang, xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, chiều 11/8, Công an huyện Vũ Quang nhận được tin báo của chị Đ.N.T.C. (SN 2005, trú tại TDP 1, thị trấn Vũ Quang) về việc sáng ngày 31/7, khi đang ở nhà cô ruột là Đinh Thị N. (xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang) thì bị mất 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu Samsung Galaxy J4+. Trong điện thoại có tài khoản facebook cá nhân của chị C. tên là “T. C".

Đối tượng Bùi Trung Kiên 

Đến ngày 11/8, đối tượng giữ điện thoại của chị C. đã sử dụng tài khoản facebook trên máy điện thoại rồi đổi tên thành “Lãng Mạn”, vẫn giữ nguyên ảnh đại diện và các thông tin ban đầu. Sau đó, đối tượng gửi các video quay trộm chị đang tắm (khi ở nhà cô ruột) đến tài khoản facebook khác của chị và đe dọa sẽ đăng trên các trang mạng xã hội nếu không đưa cho hắn ta 30 triệu đồng.

Đến 17h chiều cùng ngày, chị C. và đối tượng thống nhất sẽ gặp và giao nhận tiền. Đến điểm hẹn, chị C. đưa cho đối tượng 3 triệu đồng và yêu cầu xóa những video nói trên nhưng hắn ta không thực hiện mà lên xe bỏ đi.

Ngay sau đó, chị C. đã tố cáo hành vi của đối tượng lên Công an huyện Vũ Quang. Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định đối tượng tống tiền là Bùi Trung Kiên (SN 1996, trú tại thôn Kim Quang, xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang) .

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, để xử lý theo quy định pháp luật.

Han