An ninh - Hình sự

Hà Tĩnh: Bắt đối tượng cho học sinh vay nặng lãi, hé lộ con số bất ngờ

Cho các em học sinh vay tiền với lãi suất 140%/năm, Hoạt đã bị công an bắt giữ.

Sáng 24/12, thông tin từ Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa bắt giữ Phan Công Hoạt (SN 1992), trú xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian qua, Công an huyện Đức Thọ nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, trên địa bàn có một số đối tượng cho vay nặng lãi. Đối tượng bọn chúng nhắm đến là các em học sinh.

Nhiều em học sinh trên địa bàn đã vay với số tiền lớn và không có khả năng trả nợ, gây hoang mang lo lắng cho các em học sinh cũng như phụ huynh.

Hoạt bị bắt tại CQĐT.

Trước thực trạng, Công an huyện Đức Thọ đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Sau một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, Công an huyện Đức Thọ đã tiến hành bắt giữ Phan Công Hoạt.

Theo CQĐT, từ tháng 11/2021 đến nay, Phan Công Hoạt đã đứng ra cho nhiều học sinh trường PTTH Trần Phú. Điều bất ngờ là số tiền các học sinh vay lên tới hơn 150 triệu đồng với lãi suất trên 140%/năm.

Khi các em đến vay tiền chỉ cần viết giấy vay, số tiền và ký vào là được mà không cần phải thế chấp bất cứ thứ gì. Số học sinh vay tiền của Hoạt chủ yếu để tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an huyện Đức Thọ đang tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý tượng theo quy định của pháp luật.