Giải khác

Hà Tĩnh: Sôi nổi những trận bóng “Tiếp sức đến trường” vì trẻ em nghèo

Nhằm gây quỹ vì trẻ em nghèo trên địa bàn, Huyện Đoàn Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, cùng nhiều bạn trẻ đã tổ chức Giải bóng đá thiện nguyện “Tiếp sức đến trường”.

Vào lúc 7h ngày 9/9, Giải bóng đá thiện nguyện “Tiếp sức đến trường” đã được tổ chức lần đầu tiên tại sân cỏ nhân tạo thuộc Cơ quan Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là giải bóng đá do Huyện Đoàn Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm và các thanh niên tự nguyện đóng góp kinh phí tổ chức. Toàn bộ số tiền gây quỹ từ thiện thu được sau giải đấu sẽ được công khai minh bạch và sử dụng để hỗ trợ hoàn toàn cho  trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cùng các đơn vị trao quà cho học sinh.

Giải năm nay với số lượng tham gia gồm 6 đội bóng: FC Công an huyện Can Lộc, FC Trung Tâm TT nghèn, FC Ngọc Thủy, FC Midori, FC KVY, FC nội thất AF. Các đội bóng được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi bảng, 2 đội nhất nhì của mỗi bảng vào vòng bán kết và chung kết.

Với mục đích và ý nghĩa mà giải đấu đề ra, giải bóng đá đã nhận được sự đóng góp từ các mạnh thường quân, bà con nhân dân cũng như các cầu thủ để gây quỹ góp phần hỗ trợ, động viên các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tổng giá trị các suất quà hơn 80 triệu đồng được trao đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua giải đấu, các doanh nghiệp, cầu thủ cùng mạnh thường quân đã gây quỹ nhằm ủng hộ kinh phí để trao tặng 50 bàn học, 10 xe đạp và nhiều phần quà cho các em học sinh nghèo, vươn lên trong học tập. Ước tính tổng giá trị các suất quà hơn 80 triệu đồng.

Giải bóng bóng đá "Tiếp sức đến trường" còn nhằm khích lệ phong trào thể dục thể thao, tăng cường thể lực, nâng cao tinh thần cho thế hệ trẻ, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đội bóng phong trào tại địa phương.

Các cầu thủ cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, đầy kịch tính, hấp dẫn và nhiều bàn thắng đẹp mắt.

Để tri ân những tình cảm, trên sân cỏ các đội bóng đã “cháy” hết mình bằng tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, đầy kịch tính, hấp dẫn và nhiều bàn thắng đẹp mắt.

Đội bóng Trung Tâm TT Nghèn là một trong những đội bóng có truyền thống trong phong trào thiện nguyện.

Ông Lê Thắng, Đội trưởng, kiêm HLV CLB bóng đá Trung Tâm TT Nghèn cho biết: “Đội bóng FC Trung Tâm TT Nghèn là đội bóng phong trào đã thành lập gần 10 năm, với sự tham gia của gần 40 thành viên. Giải đấu thiện nguyện năm nay không chỉ là nơi kết nối lan tỏa tình yêu thương đến các học sinh có hoàn cảnh khó khắn mà còn tạo ra một sân chơi thể thao lành mạnh, sôi nổi tại quê hương”.

Thiện Quyền