Sự kiện

Hà Tĩnh: 34 F1 của 2 ca nhiễm Covid-19 đều âm tính lần 1

34 F1 của 2 ca tái dương tính SARS-CoV-2 tại Thạch Hà, Hà Tĩnh đã được lấy mẫu xét nghiệm, bước đầu cho kết quả âm tính lần 1.

Như tin đã đưa, trong ngày 5/5, Hà Tĩnh ghi nhận cả 2 trường hợp N.T.H (SN 1993, ở thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) và N.T.T (SN 1989, ở thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) tái dương tính với SARS-CoV-2.

Trước tình hình 2 ca nhiễm có lịch trình di chuyển dày đặc, phức tạp, ngay trong đêm ngành y tế Hà Tĩnh đã nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh, đồng thời tổ chức cách ly tập trung, phong tỏa 2 thôn nơi cư trú của 2 ca nhiễm. Cùng với đó, tất cả các quán karaoke, dịch vụ giải trí đều đã bị đóng cửa từ đêm qua. Hàng nghìn học sinh trên địa bàn huyện Thạch Hà và TP.Hà Tĩnh cũng phải nghỉ học để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Trong đêm, tất cả F1 đều được chở về khu cách ly tập trung.

Chiều 6/5, thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, 34 trường hợp F1 của 2 ca tái nhiễm Covid-19 ở huyện Thạch Hà đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ F1 và người dân trong vùng ngay trong đêm.

Trước đó, suốt từ tối 5/5 đến sáng 6/5, ngành chức năng cũng đã lấy mẫu 390 trường hợp F2, đến nay đã có 264 mẫu âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Các mẫu còn lại cũng sẽ có kết quả trong chiều nay.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết thêm các trường hợp có tiếp xúc với 2 ca nhiễm nói trên để tiếp tục cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Ngành chức năng Hà Tĩnh đang nỗ lực, tập trung toàn lực lượng để kiểm soát tốt nhất tình hình dịch bệnh.