Sự kiện

Hà Tĩnh: Sạt lở nhiều tuyến đường, 23.000 học sinh nghỉ học

Mưa lũ đã khiến nhiều tuyến đường tại huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) sạt lở, ngập trong nước.

Theo số liệu từ Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, hiện, đỉnh lũ trên sông Ngàn Sâu, tại trạm Chu Lễ có thể đạt mức 12.5m (tương đương báo động II), tại trạm Hoà Duyệt có khả năng ở mức 7.7m (trên báo động I: 0.2m). Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở khu vực vùng núi, như huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang.

Đường vào xã Mỹ Điền, huyện Hương Khê bị ngập sâu.

Qua ghi nhận, mưa lũ đã khiến nhiều đoạn trên tuyến đường nối 2 xã Phúc Trạch - Hương Liên (huyện Hương Khê) bị sạt mái ta luy, đất đá tràn xuống mặt đường, chắn hết lối đi. Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã bố trí người chốt chặn, cắm biển cảnh báo người dân không được bất chấp di chuyển qua.

Tuyến đường vào thôn 1, xã Phúc Đồng ngập sâu, chia cắt giao thông.

Cụ thể: Tại huyện Hương Khê tuyến đường liên xã nối 2 xã Phúc Trạch - Hương Liên bị sạt lở nghiêm trọng; tuyến đường qua xã Lộc Yên, tuyến QL15 qua xã Phúc Trạch cũng bị ngập sâu trong nước...

Nhằm chủ động ứng phó với diễn biến của vùng áp thấp nhiệt đới, UBND huyện Hương Khê đã có công điện yêu cầu các địa phương, đơn vị chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng mưa lớn xảy ra lũ quét trên các sông, suối, ngập úng và sạt lở đất ở vùng núi.

Nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng.

UBND huyện chỉ đạo, kiên quyết sơ tán dân ở những vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là các vùng sạt lở bờ sông như xã: Lộc Yên, Hương Xuân, Hương Trạch, Gia Phố...; các vùng trồng keo, độ dốc lớn có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ ống lũ quét tại các xã: Hương Đô, Phúc Trạch, Hương Lâm, Hòa Hải…

Điểm sạt lở tại tuyến đường nối xã Phúc Trạch và Hương Liên (huyện Hương Khê).
 
 

Ngoài ra, do các tuyến đường bị ngập sâu, hơn 23.000 học sinh từ mầm non đến THCS huyện Hương Khê cũng đã được nghỉ học bắt đầu từ sáng 9/10 để đảm bảo an toàn.

Theo dự báo, Hà Tĩnh có thể sẽ tiếp tục có 1 đợt mưa rất lớn trong ngày 10/10.