Dân sinh

Hà Nội: Xử phạt hàng loạt tài xế liều mình đi vào làn cao tốc

Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an Tp.Hà Nội) xử phạt nhiều người bất chấp nguy hiểm điều khiển xe máy đi vào làn cao tốc Đại lộ Thăng Long.

Video: Xe máy ngang nhiên đi vào đường cao tốc dành riêng cho ôtô

Đại lộ Thăng Long là tuyến đường cao tốc nối trung tâm Hà Nội với quốc lộ 21A cũ. Toàn tuyến dài hơn 30km, đi qua 2 quận và 3 huyện của Tp.Hà Nội. Tuyến đường được thiết kế với làn dành riêng cho ôtô có vận tốc tối đa 80km/h và đường gom cho xe máy lưu thông.

Mặc dù thiết kế đường gom dành riêng cho xe máy, nhưng nhiều người vẫn ngang nhiên điều khiển xe máy đi vào làn cao tốc đại lộ Thăng Long.

Theo người dân sinh sống tại khu vực này, tình trạng xe máy đi vào làn cao tốc đại lộ Thăng Long diễn ra phổ biến suốt nhiều năm qua nhưng không được xử lý dứt điểm.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, chỉ trong thời gian ngắn có hàng trăm lượt xe máy vẫn vô tư đi vào làn cao tốc của Đại lộ Thăng Long.

Dù đã không ít vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra do tình trạng này, nhưng bất chấp nguy hiểm, hàng ngày hàng trăm người xe máy vẫn lao vun vút vào làn cao tốc.

Hình ảnh ghi nhận cho thấy nhiều người điều khiển xe máy còn lấn, vượt ô tô.

Người dân đi xe máy không nên vì bất kỳ lý do gì mà vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho bản thân và xã hội.

Theo đó, đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an Tp.Hà Nội đã tiến hành lập chốt xử lý những người điều khiển xe máy đi vào làn cao tốc Đại lộ Thăng Long tại điểm đầu cao tốc Đại lộ Thăng Long nối với hầm chui nhập vào đường Trần Duy Hưng.

Trung uý Nguyễn Hữu Phương - Đội CSGT số 6, Công an Tp.Hà Nội cho biết, hành vi đi xe máy trên đường cao tốc là rất nguy hiểm cho bản thân người điều khiển xe máy và mọi người tham gia giao thông trên cao tốc.

"Dù các tài xế có biện minh lý do nào, thì tất cả hành vi xe máy đi vào làn đường cao tốc đều bị xử lý nghiêm", trung uý Nguyễn Hữu Phương nói.

Trong sáng nay 8/5, tổ công tác đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm. Tất cả những trường hợp này đều bị xử phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 4 tháng và tạm giữ phương tiện.