Sự kiện

Xử phạt 2,5 triệu đồng đối với việc lấn chiếm vỉa hè trong ngày đầu nới lỏng cách ly xã hội

Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) ra quân kiểm tra, xử phạt các trường hợp quán xá không thực hiện giãn cách, đảm bảo an toàn giãn cách theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ sau khi nới lỏng cách ly xã hội.

Bắt đầu từ 0h ngày 23/4, lệnh cách ly xã hội theo Chỉ thị của Chính phủ đã được nới lỏng. Người dân bắt đầu được đi làm trở lại, các cửa hàng, quán xá cũng mở cửa khôi phục kinh tế. 

Tuy nhiên, các cửa hàng ăn, uống nếu mở lại cửa hàng thì phải xếp bàn ghế theo khoảng cách 2m, giữ khoảng cách. Các siêu thị, trung tâm thương mại cũng phải sắp xếp giữ khoảng cách 2m cho khách hàng, thường xuyên đo thân nhiệt.

Thực hiện chỉ đạo của Thành phố đảm bảo giãn cách sau khi lệnh cách ly xã hội được nới lỏng, sáng 23/4, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) ra quân tăng cường kiểm tra, xử lý việc tuân thủ giãn cách xã hội các cửa hàng trên địa bàn.

Đại úy Nguyễn Tài Nghĩa - Phó trưởng Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết,  lần ra quân này nhằm tuyên tuyền các tuyến phố thực hiện việc giãn cách, đảm bảo an toàn giãn cách theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ và không để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Trong quá trình rà soát, kiểm tra, Công an phường Hàng Trống đã xử phạt 2,5 triệu đồng đối với hàng ăn của anh Nghiêm Xuân T. trên địa bàn phố Chân Cầm vì có hành vi lấn chiếm vỉa hè để bán hàng.

Anh Nghiêm Xuân T. cho biết, nay là ngày đầu mở quán bán hàng trở lại, nhưng nhà không có chỗ nên bán ở ngoài, sau đây chắc chỉ bán mang về thôi.

Lực lượng chức năng tuyên truyền đối với các cửa hàng ăn uống, cafe phải đảm bảo giãn cách 2m và tránh tụ tập đông người.

Các cửa hàng phải bỏ hết một nửa số bàn ghế và xếp làm sao đảm bảo giãn cách an toàn trong phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thành phố.

Lực lượng chức năng nhắc nhở trực tiếp đối với người dân phải thực hiện nghiêm giãn cách không ngồi quá gần với nhau.

Đối với một số cửa hàng kinh doanh hàng cơm gần bệnh viện, lượng người nhà bệnh nhân đông, các cửa hàng ăn có biện pháp đảm bảo an toàn cho khách vệ sinh, rửa tay sát khuẩn trước khi ăn.

Ngay trong sáng nay, nhiều cửa hàng cafe mở cửa không tuân thủ việc giãn cách để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Các bàn ghế vẫn được kê sát nhau như ngày bình thường.