Hồ sơ điều tra

Hà Nội: Xử lý vi phạm trật tự đô thị sau phản ánh của Người Đưa Tin

Sau khi nhận được phản ánh, cơ quan chức năng của huyện Thanh Trì đã lên kế hoạch và ra quân xử lý tình trạng vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn.

Thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị trên địa bàn của UBND huyện Thanh Trì, Tp. Hà Nội và sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Người Đưa Tin về tình trạng vi phạm trật tư đô thị trên địa bàn, ngày 19/12 Ban chỉ đạo 197 (BCĐ 197) xã Tân Triều (Huyện Thanh Trì, Tp. Hà Nội) đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự công cộng, an toàn giao thông, trật tự văn minh đô thị.

BCĐ 197 xã Tân Triều xử lý vi phạm trật tự đô thị trên đường Chu Văn An.

Đoàn công tác đã kiểm tra đột xuất tại khu vực cổng phụ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, đoạn cuối đường Chu Văn An về việc thực hiện đảm bảo trật tự đô thị. Trong đó tập trung kiểm tra, giải quyết triệt để các điểm trông giữ phương triện hoạt động trái phép, kiểm tra, xử lý các hành vi lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện sai quy định.

 

Đoàn công tác cũng cưỡng chế tháo dỡ các biển hiệu, biển quảng cáo, hệ thống bạt, tấm che phủ phục vụ cho hoạt động trông giữ xe trái quy định. Việc tháo dỡ được tiến hành bảo đảm các quy định hiện hành về xử lý vi phạm, tuyệt đối an toàn và ngăn chặn tình trạng tái diễn.

Tại đây, đoàn công tác đã tuyên truyền, nhắc nhở một số cửa hàng vi phạm quy định, đồng thời yêu cầu cam kết chấp hành trật tự an toàn giao thông, trật tự văn minh đô thị.

Đoàn công tác cũng cưỡng chế tháo dỡ hệ thống bạt, tấm che phủ phục vụ cho hoạt động trông giữ xe trái quy định. 

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Lăng - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Tp. Hà Nội cho biết trước thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến việc tồn tại các bãi xe trái phép xung quanh Bệnh viện K Tân Triều, đoàn kiểm tra đã tập trung xử lý vào điểm, khu vực mà báo chí nêu.

“Ban chỉ đạo 197 đã chỉ đạo lực lượng Công an và các lực lượng liên quan có sự phối hợp của Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an huyện Thanh Trì tiến hành xử lý các bãi trông giữ xe trái phép thuộc khu vực đường Chu Văn An, xung quanh Bệnh viện K Tân Triều. Đồng thời kiểm tra, xử lý những tụ điểm kinh doanh buôn bán chiếm dụng vỉa hè, lòng đường”, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều cho biết.

Theo ông Lăng, mặc dù Ban chỉ đạo 197 đã tổ chức ra quân nhiều lần trước đó để chấn chỉnh các vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn tuy nhiên ý thức của một bộ phận người dân liên quan đến hoạt động trông giữ xe trái phép còn chưa cao do đó dẫn đến tình trạng sau khi tổ công tác kiểm tra, xử lý và rời đi thì nhiều hoạt động lại tiếp tục tái diễn.

“Ban chỉ đạo 197 xã Tân Triều sẽ có báo cáo đến Ban Chỉ đạo 197 huyện Thanh Trì cũng như các lực lượng chức năng của thành phố để có biện phép chấn chỉnh phù hợp, triệt để, ngăn chặn việc tái diễn những hành vi vi phạm quy định, ngăn chặn những sự việc có thể gây mất trật tự công cộng, an toàn giao thông, trật tự văn minh đô thị từ hoạt động trông giữ xe không phép”, ông Lăng chia sẻ.

Đoàn công tác xử lý các trường hợp vi phạm, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, đặt để biển hiệu quảng cáo; tháo dỡ mái che, mái vẩy, lều bạt, bục bệ gây mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị. 

 

Chia sẻ thêm về khó khăn trong việc chấn chỉnh, lập lại trật tự đô thị trên địa bàn, Phó Chủ tịch xã Tân Triều cho biết Bệnh viện K Tân Triều là cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phòng chống và điều trị ung thư, lượng người đến thăm, khám tại đây rất lớn do vậy nhu cầu trông giữ xe là rất lớn. Tuy nhiên hiện nay Bệnh viện K Tân Triều lại không tổ chức hoạt động trông giữ xe trong khuôn viên Bệnh viện. Trong khi đó, chỉ có một số ít bãi trông giữ xe được cấp phép, không đủ năng lực để cung ứng dịch vụ trông giữ xe dẫn đến các hoạt động trông giữ xe trái phép có điều kiện để tồn tại và khó chấn chỉnh.

Ngay trong ngày 19/12, ông Nguyễn Huy Toàn – Phó Chủ tịch huyện Thanh Trì và ông Nguyễn Đình Hùng - Đội trưởng Đội Giao Thông - Trật tự Công An huyện Thanh Trì cũng đã có mặt trực tiếp tại địa bàn để trực tiếp chỉ đạo việc thực hiện đảm bảo trật tự đô thị sau phản ánh của báo chí.

Ông Nguyễn Huy Toàn – Phó Chủ tịch huyện Thanh Trì có mặt tại địa bàn để trực tiếp chỉ đạo việc thực hiện đảm bảo trật tự đô thị sau phản ánh của báo chí.

Trước đó, Người Đưa Tin đã có bài viết [Vi phạm trật tự đô thị tại Hà Nội]: Những bãi giữ xe trái phép tại cổng bệnh viện K Tân Triều phản ánh về tình trạng hàng loạt bãi trông giữ xe ô tô không phép mọc lên trên khu vực vỉa hè, lòng đường, bãi đất trống quanh khu vực cổng phụ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, đoạn cuối đường Chu Văn An (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Lượng người đến thăm, khám tại Bệnh viện K Tân Triều rất lớn.

Mạnh Quốc - Phạm Tùng.