An ninh - Hình sự

Hà Nội: Xử lý tài xế xe khách sử dụng thuốc phiện

Đội CSGT số 6, Công an Tp.Hà Nội đã phát hiện một lái xe khách đường dài sử dụng ma túy khi đang trở khách trên xe.

Khoảng 11h25 ngày 1/4, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra toàn tuyến Vành đai 3, tổ công tác đội CSGT 6, Công an Tp.Hà Nội đã dừng xe, kiểm tra ô tô khách biển kiểm soát 21B-008.xx của nhà xe Tuấn Thư, lưu thông đoạn trước tòa nhà The Nice, số 9 Phạm Văn Đồng, hướng đi Phạm Hùng (Hà Nội).

Lực lượng chức năng dừng xe ô tô khách biển kiểm soát 21B-008.xx

Qua kiểm tra, trên xe có nhiều hành khách, tài xế là anh Nguyễn Xuân T. (ở xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái). Anh T. đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ liên quan đến phương tiện và người điều khiển phương tiện.

Tuy nhiên, nhận thấy tài xế có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã lấy mẫu nước tiểu của anh Tr để thử ma túy. Qua 2 lần thử, kết quả anh T. dương tính với OPI - chất ma túy dạng thuốc phiện.

Lái xe Nguyễn Xuân T. tại trụ sở công an.

Đấu tranh khai thác tại chỗ, anh T. khai nhận: “Có sử dụng thuốc đen (thuốc phiện) trong bữa ăn cách đây 3 ngày”. Tổ công tác tiếp tục kiểm tra hành chính người và ô tô khách biển kiểm soát 21B-008.xx nhưng không phát hiện chất ma túy.

Tổ công tác kiểm tra hành chính phương tiện.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh T.  về hành vi “Điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy”. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.