Sự kiện

Hà Nội: Xót xa những hạng mục vui chơi cho trẻ xuống cấp, hư hỏng tại công viên Thống Nhất

Là một trong những điểm đến vui chơi lý tưởng của Thủ đô, công viên Thống nhất được đầu tư với nhiều trò chơi dành cho các em nhỏ, tuy nhiên những năm gần đây các hạng mục này đang dần bị lãng quên do đã lỗi thời, hư hỏng, xuống cấp,.. khiến nhiều người không khỏi xót xa

Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn của Hà Nội, có Hồ Bảy Mẫu nằm ở trung tâm, tuy tiếp giáp tới tận 4 mặt phố nhưng công viên lại rất yên tĩnh, thoáng mát, luôn là lựa chọn lý tưởng để thư giãn, vui chơi cho các gia đình...

Công viên với diện tích hơn 50 ha, là khu vui chơi có diện tích lớn bậc nhất của Hà Nội nhưng đến hiện tại các hạng mục trò chơi trong công viên đã rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách. Những người tới đây đa số là người dân sinh sống ở xung quanh đi tập thể dục.

Một số trò chơi đã ra đời cách đây cả nửa thế kỷ, không còn hấp dẫn với trẻ em.

Khu vực cầu trượt bị hư hỏng nặng nề chưa được rời đi nhưng cũng không có biển cảnh báo, có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Một phi thuyền trong công viên hoen rỉ do lâu ngày không được sử dụng.

Nhiều trò chơi khác do kinh doanh không có lãi vì không có khách, rơi vào tình trạng phải "đắp chiếu".

Khu vực nhà bóng ngổn ngang đồ đạc.

Bên cạnh đó, làng an toàn nằm trong công viên Thống Nhất được tạo ra nhằm giúp trẻ em học hỏi thêm về luật an toàn giao thông qua hình thức trò chơi lái xe đã bị bỏ không nhiều năm dù chiếm một diện tích rất lớn.

Tại đây đã từ lâu không còn cung cấp trò chơi lái xe theo luật giao thông, các biển báo trở nên vô nghĩa.

Thường xuyên tập thể dục tại công viên, anh Cù Đức Trọng (Hài Bà Trưng, Hà Nội) cho biết:”Từ lâu tôi không còn thấy trẻ em tham gia các trò chơi tại đây, nhìn các hạng mục xuống cấp, không được sử dụng vô cùng lãng phí. Tôi mong các cấp chính quyền sớm có biện pháp để cho công viên trở nên đẹp, hữu ích, thành điểm đến lý tưởng cho người dân chúng tôi”.

Thành Nam