Sự kiện

Hà Nội: Xét nghiệm thần tốc 100% người dân trên địa bàn thành phố

Theo công điện 20, Hà Nội sẽ xét nghiệm diện rộng thần tốc 100% người dân trên toàn bộ địa bàn thành phố để bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng.

Tối ngày 6/9, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký ban hành công điện số 20 nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch với mục tiêu đến ngày 15/9 sẽ kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.

Đáng chú ý, Hà Nội sẽ tiến hành xét nghiệm diện rộng thần tốc 100% người dân trên toàn bộ địa bàn thành phố để bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng từ ngày 6/9 đến ngày 12/9. Riêng tại khu vực phong tỏa, khu cách ly, khu vực nguy cơ rất cao sẽ lấy mẫu cho toàn bộ người dân từ 2-3 ngày/lần.

Tại khu vực có nguy cơ cao sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân từ 5-7 ngày/lần. Còn tại các khu vực khác sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 1 lần.

Hà Nội sẽ tiến hành xét nghiệm cho 100% người dân trên địa bàn.

Sau ngày 12 sẽ tiếp tục lấy mẫu để giám sát, đánh giá nguy cơ. Hướng dẫn người dân tự lấy mẫu có sự giám sát nhân viên y tế và áp dụng các phương pháp xét nghiệm RT-PCR hoặc kháng nguyên nhanh kết hợp với việc gộp mẫu phù hợp. Tăng cường các điểm lấy mẫu di động tại các xã, phường, thị trấn.

Đồng thời, phân loại các vùng theo mức độ nguy cơ và có biện pháp phù hợp với từng vùng để “bảo vệ vững chắc vùng xanh”, “xanh hóa vùng vàng”, “thu hẹp vùng đỏ”.

Thành phố cũng hướng đến việc hoàn thành tiêm chủng mũi 1 vắc-xin phòng Covid-19 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên. Tăng cường tối đa các điểm lấy mẫu, điểm tiêm và lực lượng lấy mẫu, tăng cường tiêm ngoài giờ, vào buổi tối để đảm bảo hoàn thành tiến độ của thành phố.

Theo công điện, TP sẽ tạo điều kiện tối đa cho người dân đảm bảo các sinh hoạt hàng ngày đảm bảo an sinh xã hội và nhu cầu thiết yếu khác. Đồng thời, hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo không đứt gãy chuỗi sản xuất, lưu thông hàng hóa. Phục hồi và thúc đẩy kinh tế tại các vùng xanh, vùng vàng và tiến tới trên toàn địa bàn thành phố từ ngày 15/9.