Sự kiện

Hà Nội: Xét nghiệm Covid-19 cho 300.000 người tại khu vực nguy cơ cao

Tp.Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội thêm 15 ngày, nhiệm vụ của ngành y tế là tận dụng thời gian giãn cách này để đưa hết F0 ra khỏi cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện tiến hành xét nghiệm cho người dân tại các khu vực nguy cơ cao ngoài ổ dịch.

Ghi nhận của PV, tại điểm lấy mẫu xét nghiệm trường mầm non Tràng An (quận Thanh Xuân), nhiều người dân đã đến để lấy mẫu.

Trước đó, ngày 9/8, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Tp.Hà Nội cho biết, diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố vẫn hết sức phức tạp, các ca bệnh ngoài cộng đồng vẫn tiếp tục gia tăng với nhiều trường hợp mắc mới chưa rõ nguồn lây. Chính vì vậy, thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách thêm 15 ngày. Nhiệm vụ của ngành y tế trong thời điểm hiện nay là tận dụng thời gian giãn cách này để đưa hết F0 ra khỏi cộng đồng.

Đối tượng lấy mẫu bao gồm: Người đang sinh sống tại các khu vực nguy cơ cao (thôn, xóm, tổ dân phố, cụm dân phố nơi có nhiều bệnh nhân, nhiều ổ dịch, mật độ dân cư lớn, giao lưu đi lại nhiều có nguy cơ bùng phát dịch bệnh);

...nhóm người có nguy cơ cao dễ mắc bệnh và làm lây lan dịch bệnh (người làm dịch vụ vận chuyển hàng hoá, bán hàng ở chợ, siêu thị, vận chuyển phân phối các mặt hàng thiết yếu, người làm dịch vụ vệ sinh công cộng, lái xe taxi, công nhân các khu công nghiệp…).

Dự kiến, số lượng được lấy mẫu khoảng 300.000 người tại 30 quận, huyện, thị xã căn cứ theo tình hình dịch bệnh.

Thời gian thực hiện xét nghiệm diện rộng dự kiến từ ngày 10 đến 17/8. 

Người dân sẽ để lại thông tin theo phiếu, sau khi test xong sẽ ra về, kết quả sẽ được thông báo qua điện thoại.

Nhiệm vụ cấp bách của ngành y tế trong thời điểm hiện nay là tận dụng thời gian giãn cách này để đưa hết F0 ra khỏi cộng đồng.

Ghi nhận tại Nhà văn hóa phường Hạ Đình, người dân cũng đang được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm.

Điểm lấy mẫu này bao gồm cả nhóm đối tượng làm dịch vụ vận chuyển hàng hoá, bán hàng ở chợ, siêu thị, vận chuyển phân phối các mặt hàng thiết yếu, người làm dịch vụ vệ sinh công cộng

 

"Với những người thuộc nhóm có nguy cơ cao trên, chúng tôi sẽ yêu cầu phải lấy mẫu liên tục, cũng như yêu cầu đơn vị chủ quản cam kết đảm bảo sức khỏe an toàn cho các đối tượng này" - Đại điện trung tâm Y tế quận Thanh Xuân chia sẻ.