Sự kiện

Hà Nội: Xét nghiệm Covid-19 cho 19.000 cư dân HH Linh Đàm

Chính quyền địa phương đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 19.000 cư dân tại HH Linh Đàm với mong muốn sàng lọc, bóc tác F0 ra khỏi cộng đồng.

 

Sáng 18/8, tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, lực lượng y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ cư dân của 12 toà nhà.

Theo ghi nhận của Người đưa tin, tại khu vực sân giữa các tòa chung cư được lập 4 nhà bạt phục vụ quá trình lấy mẫu xét nghiệm, người dân xếp hàng kéo dài hàng trăm mét. 

Ban quản lý các toà nhà phân chia thành từng tốp ở các tầng để tránh tình trạng nhiều người đồng loạt đi xét nghiệm gây quá tải.

Từng người điền vào phiếu khai báo thông tin, xếp hàng, đo thân nhiệt trước khi lấy được mẫu xét nghiệm.

 Mỗi căn hộ sẽ được phát 2 phiếu lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật Realtime RT- PCR.

Nhân viên y tế thường xuyên phát loa thông báo mọi người đảm bảo khoảng cách 2m.

Thông tin với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt cho biết, do cư dân đông nên địa phương đã có kế hoạch thông báo cho người dân từ trước, đồng thời huy động hầu hết lực lượng (công an, dân quân, bảo vệ dân phố, thanh niên xung phong) để hướng dẫn người dân chấp hành các quy định phòng dịch.

Theo vị lãnh đạo này, sẽ có khoảng 19 nghìn cư dân (trong tổng số hơn 30 nghìn cư dân) tại đây sẽ được lấy mẫu. Thời gian dự kiến trong 2 ngày, tuy nhiên căn cứ vào lượng người dân xuống lấy mẫu và quy định phòng dịch, thời gian có thể sẽ phải điều chỉnh. Trước đó tại đây ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại toà nhà chung cư HH4C.

Các mẫu xét nghiệm được sắp xếp gọn gành, điền tên, mã số kỹ lưỡng.

Trước diễn biến hết sức phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19, mỗi ngày TP. Hà Nội vẫn ghi nhận số ca mắc mới ở mức cao. Đặc biệt đã có nhiều chùm ca bệnh phức tạp với số lượng ca mắc lớn, vẫn còn ca bệnh chưa xác định được nguồn lây.

Xác định xét nghiệm là yếu tố quan trọng hàng đầu, TP. Hà Nội quyết định xét nghiệm khoảng 300.000 mẫu tại các khu vực, đối tượng có nguy cơ cao ở 30 quận, huyện, thị xã nhằm phát hiện sớm người mắc bệnh, đồng thời bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết triệt để F1, khoanh và giảm "vùng đỏ" (vùng có nguy cơ rất cao), không để phát sinh chùm ca bệnh mới.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 2.313 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.233 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.080 ca.