Sự kiện

Hà Nội: Xếp hàng 2 ngày vẫn chưa được đăng kiểm

Hàng trăm chiếc xe ôtô xếp hàng dài hàng cây số chờ đợi 2 ngày vẫn chưa đến lượt đăng kiểm.

Video

Ghi nhận của Người Đưa Tin ngày 8/3, tại trung tâm đăng kiểm 29-08D (huyện Hoài Đức, Tp.Hà Nội) hàng trăm chiếc xe ôtô đang xếp hàng chờ đến lượt đăng kiểm.

Tại khu vực trước cửa trung tâm đăng kiểm, có tới 7 làn xe ôtô đang chờ đợi. Theo đó, phần lớn là các tài xế này đã xếp hàng khoảng 2 ngày trước để có thể di chuyển tới cửa trung tâm.

Hàng trăm chiếc xe ôtô xếp hàng dài hàng 1km từ ngoài mặt đường QL32.

Ôtô nhích từng chút một để tới của trung tâm đăng kiểm.

Hiện tại theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hà Nội còn 7 trung tâm với 10 dây chuyền hoạt động, 24 đơn vị còn lại đã đóng cửa. Hà Nội có 31 trung tâm đăng kiểm, trong đó 28 đơn vị đã bị công an điều tra. 4 trung tâm sau đó được hoạt động trở lại.

Với 10 dây chuyền hiện có, mỗi ngày các trung tâm ở Hà Nội chỉ kiểm định được khoảng 500 xe, một tháng được hơn 11.000 xe. Trong khi đó số xe đến hạn kiểm định trong tháng 3 tại Hà Nội là 75.680, chưa kể xe mới đưa vào lưu hành, số xe bị ùn ứ từ các ngày trước đó, nên các đơn vị đăng kiểm chỉ đáp ứng được gần 20% nhu cầu. Tình trạng ùn tắc có thể nghiêm trọng hơn khi nhu cầu kiểm định xe ở Hà Nội trong tháng 4 lên 83.720.

Anh Dũng (trú tại Hoài Đức) cho biết phải xếp hàng hơn 2 ngày mới có thể di chuyển đến cổng trung tâm đăng kiểm.

Anh Tân (trú tại huyện Đan Phượng) chia sẻ: “Tôi xếp hàng từ ngoài đường Ql32 4h hôm thứ 2 (ngày 6/3) đến 11h sáng nay mới di chuyển được vào gần khu vực cổng trung tâm đăng kiểm. Từ ngày mua xe và chạy xe chưa bao giờ gặp phải tình trạng này, quá mất thời gian, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và thu nhập, tôi chạy xe hợp đồng hàng ngày mà xe hết đăng kiểm, đợi chờ mấy ngày cũng chưa đăng kiểm được”

Sự mệt mỏi hiện rõ lên khuôn mặt anh Quang (trú tại quận Hà Đông) khi gần 3 ngày mà vẫn chưa đến lượt đăng kiểm.

Bên trong khu vực đăng kiểm, ôtô nhích từng chút một.

Ông Trần Nguyên Sinh - Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm 29-08D, hiện tại có 6 đăng kiểm viên đang làm việc liên tục tăng ca, hoạt động được 2 dây chuyền, một ngày có thể kiểm định được 120 đến 130 xe.

Trong bối cảnh lượng phương tiện dồn về trung tâm 29-08D để đăng kiểm khiến các nhân viên đăng kiểm làm việc liên tục từ 7h30 đến khoảng 20h hàng ngày.

Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục khuyến cáo người dân Hà Nội chủ động đưa xe sang các trung tâm đăng kiểm ở địa phương lân cận để kiểm định, tránh bị ùn tắc.

Cục sẽ khẩn trương mở lại các trung tâm đăng kiểm ngay sau khi được cơ quan công an bàn giao cơ sở vật chất.