Dân sinh

Hà Nội: Xe khách "chở gió" về quê

Dù đã là ngày cuối cùng của năm 2021, thế nhưng các bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn trong cảnh đìu hiu, vắng bóng hành khách.

Ghi nhận của PV, tại bến xe Giáp Bát chiều 31/12, vắng vẻ người dân ra bến xe để bắt xe về quê, nhiều tuyến xe rời bến không có một khách nào.

Dù dịp Tết Dương lịch 2022, người dân cả nước có kỳ nghỉ kéo dài 3 ngày liên tục là từ 1 - 3/1, tuy nhiên tình trạng bến xe lại đìu hiu lạ thường.

Theo lãnh đạo bến xe Giáp Bát cho biết: “Mặc dù những ngày này cận kề Tết Nguyên Đán, nhưng lượng khách đến bến xe không hề tằng đột biến như hằng năm. Mỗi ngày có khoảng 400-500 hành khách ra vào bến, so với các năm trước đó vào thời điểm này là khoảng 2 vạn hành khách”.

Khu vực phòng chờ, lác đác hành khách.

Quầy bán vé không có người mua.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên nhu cầu đi lại của người dân trong những ngày lễ Tết cũng giảm mạnh.

Theo quan sát, tất cả người dân có mặt tại bến đều trang bị khẩu trang theo quy định, đồng thười quét mã QR khi di chuyển vào trong bến xe.

Dịp lễ năm nay, do lượng khách giảm mạnh, bến xe Giáp Bát chỉ mở một lối duy nhất để ra bãi xe.

Khu vực xe buýt chung tình trạng vắng khách.

Tại hành lang di chuyển lên xe chỉ có lái xe, phụ xe, nhân viên bến. Khó khăn để tìm được một vị khách.

Nhiều tuyến xe về Thanh Hóa không có xe đón khách, nhiều nhà xe chưa vận hành trở lại.

Các quầy dịch vụ trong bến đóng cửa im lìm

Trên xe, lác đác hành khách, anh Quân (lái xe Nam Định - Hà Nội) cho biết:“Cuộc đời tôi chạy xe 20 năm chưa bao giờ thấy cảnh vắng thế này, như mọi năm tầm này là xe kín chỗ rồi mà nay chỉ có vài khách".

Tương tụ anh Hùng, anh Nguyễn Văn Linh (Lái xe Hà Nam - Hà Nội) buồn bã chia sẻ: “Hôm nay là ngày nghỉ lễ còn có bóng người, những ngày thường hầu như chỉ có cánh tài xế và người bán hàng rong. Ngày lễ mọi năm thì nhà xe liên tục phải tăng chuyến, nhận cuộc gọi đặt vé trước, nhưng năm nay chờ mãi không có khách, chắc khó sống tiếp với nghề lái xe này”.

Tại bến xe Mỹ Đình, chung tình trạng lượng khách vắng vẻ.

Đến 18h cũng ngày, bến xe vẫn vắng, tuy nhiên lượng người dân di chuyển về quê bằng phương tiện cá nhân tăng cao, nhiều tuyến đường cửa ngõ xảy ra hiện trượng ùn tắc.