Sự kiện

Hà Nội vừa biến mùa hạ thành đông, lại ngỡ ngàng ngắm hoa sữa nở giữa tháng 5

Mùa hè hoa phượng nở, mùa thu hoa sữa rơi, nhưng ở Hà Nội giữa cái nắng đỉnh điểm hoa sữa trên nhiều tuyến phố bất ngờ bung nở trắng xóa, tỏa hương khiến mọi người không khỏi ngỡ ngàng.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, các tuyến đường ở Hà Nội như Duy Tân, Trần Duy Hưng, Nguyễn Du, Trung Hòa, Quán Thánh, Đào Tấn, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Chí Thanh... hoa sữa đang nở rộ dọc các tuyến phố.

Thông thường, đầu tháng 10, khi Hà Nội trở mình sang thu cũng là lúc mùa hoa sữa bắt đầu. Tuy nhiên, ngay giữa tháng 5 - ngày nắng đỉnh điểm của mùa hè, nhiều người Hà Nội lại thấy mùi hoa sữa nở trái mùa phảng phất trên nhiều con phố.

Năm nay không chờ Hà Nội sang thu, ngay từ đầu tháng 5, hoa sữa đã nở thơm ngát cả một khu phố

Những chùm hoa sữa chỉ nở lác đác thành từ chùm chứ không nở rộ trắng cả cây như khi vào mùa.

Trước đó, nhiều người dân Thủ đô cũng ngỡ ngàng khi thời tiết chuyển lạnh bất thường vào đầu tháng 5.

Theo GS. Nguyễn Lân Hùng, mỗi loại cây nở theo điều kiện của thời tiết, nếu khí hậu thay đổi không theo quy luật thì cây cối cũng sẽ không theo quy luật.

Nhiều người nhận xét hoa sữa nở tỏa mùi thơm dịu nhẹ hơn so với tháng 10.

Thời điểm này, hoa sữa nở ít nên mùi thanh và ngửi rất dễ chịu. Mùa hoa của nó thực sự bắt đầu từ cuối tháng 9 và kéo dài đến khoảng đầu tháng 12 Dương lịch. Thường thì càng về cuối vụ, hương hoa sữa càng đậm hơn. Và đặc biệt về đêm, nhiệt tích tụ của một ngày càng kích thích hoa sữa nở rộ.