Dân sinh

Hà Nội: Vắng vẻ người dân đi lễ mùng 1 âm lịch

Ngày 12/5 (tức ngày mùng 1/4 Âm lịch), người dân đến lễ bái tại các các khu vực chùa, phủ vắng vẻ hơn bình thường do các khu di tích, văn hóa tâm linh đang tạm đóng.

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong cộng đồng, các cơ sở di tích, đền chùa tại Hà Nội đã được yêu cầu tạm đóng cửa, dừng đón khách từ 17h00 ngày 3/5, đây là lần thứ 4 các di tích, đền chùa ở Thủ đô phải tạm đóng cửa để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo ghi nhận của PV,  mặc dù một số ngôi đền, chùa lớn như Phủ Tây Hồ, đền Quán Thánh, chùa Hà, chùa Trấn Quốc,... đang trong thời gian đóng cửa, nhưng người dân vẫn đến dâng hương, lễ và cầu may mắn ngay trước cổng.

Tại Phủ Tây Hồ (phường Quảng An, Tây Hồ), người dân đi lễ vắng hơn những ngày mùng 1 bình thường.

Họ đứng bên ngoài vái vọng bởi cổng Phủ tạm đóng cửa, dừng đón khách không được di chuyển vào trong.

Đồ lễ xếp lên ghế trước cổng phủ.
Đa số tất cả đều được trang bị khẩu trang, phòng chống dịch bệnh dưới trời nắng nóng gần 40 độ C.

 

Tuy nhiên, một số ít lại đeo khẩu trang không đúng quy định.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Ngọc Long - Phó chủ tịch UBND phường Quảng An cho biết, thông qua hệ thống camera giám sát được bố trí tại cổng Phủ Tây Hồ khi nhận thấy người dân tụ tập trên 10 người, phường sẽ yêu cầu lực lượng chức năng tiến hành giải tán đám đông để đảm bảo công tác phòng chống dịch được an toàn.

Lực lượng chức năng thường xuyên túc trực nhắc nhở người dân không tụ tập nơi công cộng. Nhưng khi lực lượng vừa đi, người dân lại có mặt chiêm bái.

 

Tại chùa Trấn Quốc không có người dân trước cửa, lực lượng bảo vệ, công an khư vực túc trực thường xuyên.

Khung cảnh vắng vẻ tại đền Quán Thánh.