Sự kiện

Hà Nội tuyên truyền, nhắc nhở người dân nghiêm túc đeo khẩu trang

Thực hiện yêu cầu của Chủ tịch Thành phố Hà Nội, chiều 7/8 Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

 

Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng vẫn có những người không đeo khẩu trang. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, bắt đầu từ ngày hôm nay 7/8, Thành phố sẽ triển khai lực lượng xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang.

Thực hiện chỉ đạo, lực lượng Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tuần tra, tuyên truyền và nhắc nhở người dân nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Do ngày đầu tái áp dụng quy định này nên nhiều người còn bỡ ngỡ, chưa có ý thức tự giác đeo khẩu trang. Lực lượng chức năng đã nhắc nhở và tuyên truyền để người dân nâng cao tự giác, thay vì tiến hành xử phạt.

Tại khu vực gần đài phun nước hồ Hoàn Kiếm vẫn còn khá nhiều người dân không đeo khẩu trang khi ra đường.

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách để tự bảo vệ bản thân.

Chia sẻ với Người Đưa Tin Pháp Luật, anh Đoàn Văn Thắng (SN 1996) cho biết, việc lực lượng chức năng tuyên truyền và nhắc nhở đeo khẩu trang là rất cần thiết. Đây là thời điểm dịch bệnh phức tạp. Người dân ra đường cần đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn khi về nhà là cách tốt nhất để tự bảo vệ bản thân.

Người dân vui vẻ và chấp hành việc nhắc nhở của lực lượng chức năng.

Đối với trường hợp cố tình không chấp hành, lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử phạt theo quy định.

Theo ghi nhận của phóng viên lúc 16:30 tại khu vực đài phun nước hồ Hoàn Kiếm, phần lớn người dân khi tham gia giao thông đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

Ông Nguyễn Văn Trường (nhân viên bảo vệ) cho biết, cần tuyên truyền, nhắc nhở, thậm chí xử phạt để người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra ngoài.  

 

Hình ảnh người nước ngoài chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi đang đi bộ gần đài phun nước hồ Hoàn Kiếm.

Chiều 7/8, Việt Nam ghi nhận thêm 34 ca mắc Covid-19, trong đó Hà Nội có 1 ca.