An ninh - Hình sự

Hà Nội: Truy nã đối tượng tấn công, xúc phạm công an

Công an quận Đống Đa, TP. Hà Nội vừa ra quyết định truy nã đối tượng về tội Chống người thi hành công vụ sau khi có hành động tấn công, lăng mạ công an.

Ngày 24/12, Zing đưa tin, Công an quận Đống Đa, TP. Hà Nội đang tiếp tục truy nã bị can đối với Bùi Huy Hoàng (SN 1988; trú tại 40/46 Khương Thượng, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) về tội Chống người thi hành công vụ, khi đối tượng này đã có hành vi lăng mạ, tấn công lực lượng Công an phường Ngã Tư Sở.

Hồ sơ điều tra vụ án thể hiện, trước đó, tối ngày 7/6/2020, sau khi uống rượu, Bùi Huy Hoàng về nhà và xảy ra mâu thuẫn với người trong gia đình. Do không làm chủ được bản thân, Hoàng đã chửi bới và đập phá đồ đạc trong nhà. Sự việc sau đó được trình báo tới cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an phường Ngã Tư Sở đã đến hiện trường để giải quyết vụ việc. Khi thấy lực lượng công an, Hoàng đã lăng mạ và tấn công cán bộ Công an phường Ngã Tư Sở. Trước hành vi manh động của đối tượng, tổ công tác đã khống chế và đưa về trụ sở để xử lý theo quy định.

Ngày 17/9/2020, Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Huy Hoàng về tội Chống người thi hành công vụ.

Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Ngày 13/11/2020, Công an quận Đống Đa đã ra quyết định truy nã bị can đối với Bùi Huy Hoàng.

Nếu phát hiện đối tượng, người dân báo ngay cho Công an quận Đống Đa theo SĐT: 0912049116, tổng đài 113 hoặc cung cấp thông tin qua trang facebook Công an TP. Hà Nội, theo báo Bảo vệ Pháp luật.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)