Sự kiện

Hà Nội: Trường học tổng vệ sinh, chuẩn bị đón học sinh đi học

Ngày 28/2, hàng chục thầy cô cùng với phụ huynh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) dọn vệ sinh, lau chùi sạch sẽ, thực hiện các biện pháp phòng dịch để chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại với môi trường an toàn vào ngày 2/3.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ ký văn bản gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, học sinh THPT, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2/3/2020. Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, đảm bảo an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT.

Để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học, trường THPT Phan Đình Phùng đã tập huấn lại đối với toàn bộ giáo viên vào sáng 27/2 về công tác phòng, chống dịch và vệ sinh trường học.

Ghi nhận PV ngày 28/2, đội ngũ giáo viên cùng với phụ huynh cùng nhau dọn vệ sinh để đảm bảo  môi trường học tập sạch sẽ, an toàn cho học sinh trở lại đi học.

Nước lau dọn được pha dung dịch khử khuẩn cloramin B.

Toàn bộ các khu vực lớp phòng, phòng chức năng, khuôn viên sân trường, nhà vệ sinh...được lau chùi cẩn thận.

Chị Bùi Thị Thanh Hà, phụ huynh học sinh cho biết: "Ở trong ban phụ huynh của trường thì tôi rất quan đến việc hàng tuần nhà trường xử lý sát khuẩn vệ sinh. Tôi thấy nhà trường đã sát sao trong việc phòng ngừa trước sự nguy hiểm của Covid-19. Sắp tới các con cũng sắp đi học thì hôm nay tôi sắp xếp thời gian đến cùng thầy cô nhà trường dọn sạch sẽ lớp học để các con yên tâm tới lớp.”

Thầy cô và các phụ huynh đều có mặt từ sớm tại phòng học để lau dọn, làm công tác đảm bảo vệ sinh.

Theo quan sát, bên ngoài các phòng học đều được dán thông báo về bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona (Covid-19).

Bên cạnh đó, dung dịch rửa tay cũng được trang bị tại các phòng học.

Đối với những học sinh có biểu hiện ốm, sốt nhà trường cũng có chuẩn bị phòng cách ly tạm thời, thông báo tới phụ huynh và phối hợp với các cơ quan, ban ngành để xử lý mọi tình huống theo đúng quy định của nhà nước.

Cô Đỗ Thị Bảy, Phó Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ: "Nhà trường luôn cố gắng thực hiện các công tác phòng ngừa dịch Covid-19 để đảm bảo cho giáo viên, học sinh có mái trường an toàn, thuận lợi cho công tác dạy và học. Hiện nay tất cả phòng học và không gian trường đã được vệ sinh sạch sẽ, phụ huynh rất yên tâm với những công tác ban đầu của nhà trường".