Giáo dục

Hà Nội: Trường học tất bật dọn dẹp chuẩn bị thi vào lớp 10

Những ngày này, cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường học được chọn làm điểm thi để bảo đảm an toàn cho thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10.

Ghi nhận của PV tại điểm thi Trường THPT Đống Đa (quận Đống Đa) các cán bộ, giáo viên, nhân viên đang khẩn trương dọn vệ sinh, bổ sung bàn ghế… trong phòng thi.

Tại điểm thi này, nhà trường bố trí 25 phòng thi, trong đó có 2 phòng thi dự phòng với hơn 600 thí sinh dự thi.

Hiệu trưởng trường THPT Đống Đa Trần Bích Hợp cho biết: “Chúng tôi đã rà soát toàn bộ trang thiết bị để bảo đảm phục vụ tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tổ chức tại trường. Đồng thời, nhà trường đã họp trực tuyến với các thí sinh, phụ huynh phổ biến kế hoạch triển khai để phối hợp tốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Toàn bộ phòng học, hành lang điểm thi được lau dọn kỹ lưỡng bằng dung dịch khử khuẩn Cloramin B

Những chi tiết nhỏ đều được lau cẩn thận.

Tại phòng y tế, ngoài trang thiết bị, thuốc thiết yếu, cán bộ nhà trường đã chuẩn bị nhiều nước khử khuẩn, nhiệt kế, khẩu trang phục vụ ngày thi.

Phía bên ngoài, 5 làn đã được phân lối riêng dành cho cán bộ, giáo viên thí sinh vào điểm thi. Đồng thời bố trí người đo thân nhiệt khử khẩn ngay từ cổng vào.

Các điểm đánh dấu giữ khoảng cách đảm bảo phòng dịch được dán tại sân trường.

Tại trường THPT Phan Đình Phùng, các công tác dọn dẹp phục vụ ngày thi dường như đã được hoàn tất.

Sân trường, lớp học, hành lang và các khu vực khác đã xử lý sạch sẽ đảm bảo cho phòng chống dịch.

 Lớp học, mặt bàn, gầm bàn cùng được nhân viên lau dọn cẩn thận.

 

Bên cạnh đó, nhà trường đã bố trí các phòng thi dự phòng, phòng cách ly dành cho các thí sinh có biểu hiệu liên quan đến Covid-19.

Nhiều khuyến cáo của bộ Y tế được dán trong khuôn viên nhà trường.

Các giáo viên, nhân viên lau dọn tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Ba Đình (quận Ba Đình).Trao đổi với PV, Hiệu trưởng rường Trung học cơ sở Ba Đình Đặng Thị Ngọc Hường cho biết: “Chúng tôi đã triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho các thí sinh dự thi tại trường trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Chúng tôi phân công rõ người, rõ việc đối với cán bộ của trường sẽ tham gia hỗ trợ tại điểm thi”.

Nhà trường bố trí 28 phòng thi, trong đó có 2 phòng thi dự phòng với hơn 500 thí sinh dự thi.

Tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi (quận Ba Đình), các cán bộ, giáo viên, nhân viên đang kiểm tra trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các thiết bị điện, công tác PCCC đảm bảo đã được kiểm tra.

Điểm thi này nhà trường bố trí 15 phòng thi (trong đó có 1 phòng thi dự phòng) với hơn 300 thí sinh dự thi. Trong vài ngày tới, lực lượng y tế sẽ phun khử khuẩn toàn bộ các điểm thi trên địa bàn.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2021-2022 của thành phố Hà Nội diễn ra từ ngày 10 đến ngày 14/6.