Sự kiện

Hà Nội triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4

Tp.Hà Nội sẽ triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4 ngay trong tuần này, đặt mục tiêu bao phủ trên 95% đối tượng thuộc diện cần tiêm mũi nhắc lại lần 2.

UBND Tp.Hà Nội vừa lên kế hoạch triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) nhằm củng cố, tăng cường miễn dịch phòng Covid-19 cho người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với SARS-CoV-2 như cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân, người làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Trong trường hợp bố trí được nguồn vắc-xin có thể mở rộng đối tượng theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Mục tiêu của chiến dịch tiêm chủng này là trên 95% các đối tượng thuộc diện cần tiêm mũi nhắc lại lần 2 vắc-xin phòng Covid-19 được tiêm nhắc lại. Bên cạnh đó, thành phố cũng nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn tiêm chủng khi sử dụng vắc-xin phòng Covid-19.

Tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Ảnh minh họa.

Thông tin trên báo Dân Trí, theo kế hoạch, Hà Nội sẽ sử dụng vắc-xin mARN (vắc-xin do hãng Pfizer hoặc Moderna sản xuất), vắc-xin do Astrazeneca sản xuất, vắc-xin cùng loại với mũi 3 (mũi nhắc lại lần một).

UBND Tp.Hà Nội huy động sự vào cuộc của các cấp Ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể... trong đó, nòng cốt là lực lượng y tế cơ sở cùng các cơ sở y tế trong và ngoài công lập đóng trên địa bàn tham gia chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19.

Theo số liệu trên Vnexpress, Hà Nội trong nhóm 11 tỉnh có tỉ lệ tiêm mũi 3 trên 80%, song tỉ lệ tiêm chủng cho trẻ 5-11 tuổi thấp và là 1 trong 13 tỉnh, thành chưa tiếp nhận đợt vắc-xin mới. Bộ Y tế đánh giá tốc độ tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đang chậm lại, nhiều người dân không muốn tiêm mũi 3, 4 và thúc giục các địa phương tiếp nhận vắc-xin về tiêm chủng, đợt một trước ngày 6/6, đợt hai trước ngày 15/6.

Tính tới ngày 5/6, hơn 222 triệu liều vắc-xin đã được tiêm trên cả nước, trong đó có 425.398 mũi 4. Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho rằng người dân có nghĩa vụ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để được miễn dịch phòng bệnh và tránh trở nặng nếu mắc.

Trúc Chi (t/h)