Dân sinh

Hà Nội triển khai phát thẻ đi chợ luân phiên cho người dân

Nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã triển khai phát thẻ đi chợ luân phiên cho người dân theo giờ và theo ngày chẵn, lẻ để phòng chống dịch COVID-19.

Sáng nay (30/7), Hà Nội đã bước sang ngày thứ 7 trong 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ. Thành phố quyết tâm tận dụng những ngày “vàng” để ưu tiên số 1 cho phòng chống dịch, bảo vệ trái tim của cả nước theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân xuất trình thẻ trước khi vào chợ Nhật Tân. Ảnh: Vietnamnet.

Theo đó, để phòng chống dịch COVID-19, ngoài hệ thống siêu thị, các chợ truyền thống tại Hà Nội đều siết chặt quy định phòng dịch, như duy trì chốt ngoài cổng kiểm soát, đo thân nhiệt với khách vào chợ; tạm ngưng hoạt động với các mặt hàng, ngành hàng bán hàng không thiết yếu, nhằm giảm bớt số lượng người dân vào chợ.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND, theo TTXVN hiện nay nhiều quận trên địa bàn Hà Nội đã triển khai phát thẻ đi chợ luân phiên cho người dân theo giờ và theo ngày chẵn, lẻ nhằm giảm thiểu tối đa lượng người đi chợ, hạn chế tập trung đông người, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19.

Ảnh: TTXVN.

Trước đó, Phường Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội là phường đầu tiên áp dụng biện pháp hạn chế đông người, đảm bảo giãn cách tại các khu chợ dân sinh bằng hình thức phát thẻ đi chợ cho người dân.

Cụ thể ngày 27/7, trao đổi với báo Lao Động, ông Đặng Hữu Tiến, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cho biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phường đã hạn chế tối đa việc người dân ra đường không cần thiết, hạn chế việc tụ tập đông người bằng cách sắp xếp cho người dân trên địa bàn phường đi chợ bằng thẻ đi chợ.

Người dân phải trình phiếu đi chợ. Ảnh: Lao Động.

Người dân đi chợ cần đảm bảo các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19. (ảnh chụp sáng 30/7/2021 tại chợ Gia Lâm, quận Long Biên). Ảnh: TTXVN.

Cũng theo TTXVN, hiện trên đại bàn TP.Hà Nội hiện có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng hóa bình ổn giá, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa...

Trúc Chi (t/h)