Dân sinh

Hà Nội: Triển khai nhiều điểm bán hàng lưu động

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều điểm bán hàng, cung cấp lương thực thực, thực phẩm thiết yếu đã được triển khai trên địa bàn Thủ đô.

Sáng 5/8, tại quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức điểm bán hàng lưu động tại phường Phúc Xá - nơi nhân dân đang gặp khó khăn khi chợ Long Biên bị phong toả vì dịch Covid-19.

Ghi nhận của PV, điểm bán hàng lưu động Trường THCS Phúc Xá, địa chỉ số 2 An Xá, quận Ba Đình, Hà Nội có nhiều người đến mua hàng.

Người dân khi đi mua thực phẩm sẽ sử dụng phiếu đi chợ do UBND phường Phúc Xá phát hành, đi chợ đúng ngày ghi trên phiếu. Trước khi vào điểm bán hàng lưu động, người dân phải ghi những mặt hàng cần mua vào phiếu.

Tất cả người dân có mặt đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn đảm bảo phòng chống dịch theo quy định.

Lực lượng chức năng thường xuyên thông báo, nhắc nhở người dân giãn cách.

Ngoài ra để tránh tập trung đông người, chính quyền địa phương đã thông báo đến người dân tại khu vực, người dân đến mua sắm phải tuân thủ quy tắc phòng dịch để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Đa dạng các mặt hàng tại điểm bán lưu động. Theo nhà cung cấp, các mặt hàng cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, vận chuyển, bảo quản và kinh doanh theo quy định, gồm các loại thực phẩm tươi sống như rau, thịt lợn, thịt bò, thịt gà, trứng gia cầm...

Sẽ có 2 khung giờ bán để phục vụ người dân, buổi sáng từ 6h30 đến 8h30, chiều từ 16h30 đến 18h30.

Bà Nguyễn Thị Hằng (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Điểm bán hàng lưu động được mở giúp người dân chúng tôi đỡ vất vả hơn trong việc chọn lựa thực phẩm trong thời gian Hà Nội giãn cách. Ở đây, hàng hóa đến một điểm và thường được bán hết trong buổi giúp đảm bảo chất lượng hàng tươi sống".

Tương tự, bà Nhung (Bà Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Nhà tôi có nhiều người nên nhu cầu thực phẩm rất cao, tuy vậy do tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp nên cũng ngại ra ngoài đi chợ. Tuy nhiên, khi nghe có điểm bán hàng cung cấp nguồn thực phẩm thiết yếu, lại thực hiện đúng quy tắc 5K, tôi cũng an tâm hơn"

Điểm lưu động tại Phúc Xá là 1 trong số 14 điểm bán hàng lưu động trên địa bàn quận Ba Đình.

 Ngày 4/8/2021, UBND quận Ba Đình đã ban hành kế hoạch tổ chức bán hàng tại 14 phường để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho nhân dân đảm bảo đầy đủ, kịp thời và an toàn.

Tại đường Đặng Vũ Hỷ (Long Biên, Hà Nội), điểm bán hàng lưu động cũng đã được triển khai.

 

Điểm bán hàng tại đường Vạn Hạnh (Long Biên, Hà Nội).