Dân sinh

Hà Nội tổ chức vận chuyển đồ giúp người dân trong vùng cách ly

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hộ dân trong "vùng đỏ" lực lượng chức năng đã giúp vận chuyển thực phẩm, đồ dùng thiết yếu đến từng hộ gia đình.

Tính đến chiều ngày 27/8, ổ dịch tại Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) đã ghi nhận tổng cộng 134 ca mắc Covid-19. Theo đó, các biện pháp phòng, chống dịch ngay lập tức được triển khai tại hai ngõ số 328 và 330 phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Trước đó ngày 24/8, UBND quận Thanh Xuân đã ban hành quyết định thành lập khu vực cách ly y tế tạm thời ngõ 328 và từ số nhà 2B đến hết ngõ 330 đường Nguyễn Trãi từ 14h ngày 23/8 đến 14h ngày 30/8 (7 ngày). Khu vực phong tỏa có gần 700 hộ dân với hơn 2.000 nhân khẩu.

Theo nhận định của CDC Hà Nội, chùm ca bệnh ở quận Thanh Xuân có sự tương đồng về đặc điểm với chùm ca bệnh ở quận Đống Đa (Văn Chương, Văn Miếu) dân cư đông đúc, ngõ nhỏ, ngách nhỏ, diện tích chật hẹp nên khả năng tiếp xúc lớn.

Ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng nêu rõ, hiện nay Thanh Xuân đang là địa bàn nguy cơ cao nhất. Toàn bộ người trong khu phong tỏa đều phải coi là F1, phải xét nghiệm. Ai không thực hiện thì phải đưa đi cách ly tập trung.

Ghi nhận của PV chiều ngày 27/8, tại ổ dịch "nóng" nhất Hà Nội, lực lượng chức năng tiếp tục đưa những F1 đi cách ly tập trung.

Theo một nhân viên y tế tại đây cho biết, 4 người này đếu trong 1 gia đình gồm 2 vợ chồng và 2 con nhỏ.

Khác với trạng thái lo sợ, bất an thì người bố tỏ ra lạc quan khi dùng điện thoại ra chụp ảnh cùng cả nhà trong lúc chờ đợi lực lượng đưa đi cách ly tập trung.

Theo quan sát của PV, có đến hàng chục lực lượng chức năng trang bị đồ bảo hộ thực hiện công việc vận chuyển đồ đạc cho người dân trong ngõ.

Đồ đạc tiếp tế được lực lượng chức năng vận chuyển bằng xe rùa sau vào tận ngõ ngách cho người dân.

Bên ngoài có nhiều người đứng chờ để lấy đồ được chuyển từ trong ngõ ra.

Rất nhiều đồ thực phẩm hỗ trợ cho người dân đang chờ gửi vào.

Việc mặc đồ bảo hộ và hoạt động liên tiếp nhiều giờ đồng hồ khiến lực lượng chức năng khá mệt mỏi.

Lực lượng chức năng mệt mỏi ngồi bệt xuống cột điện trước ngõ phong toả.

Hình ảnh một lực lượng chức năng được đồng nghiệp hỗ trợ đẩy bằng chiếc xe rùa vào trong khu cách ly để tiếp tục công việc hỗ trợ người dân.

Bên trong, lực lượng cũng tiến hành thu gom rác thải sinh hoạt của người dân đảm bảo vệ sinh.