Sự kiện

Hà Nội tiến hành xử phạt hàng loạt người dân không đeo khẩu trang

Trước tình hình, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay và nhằm tăng cường các biện pháp phòng ngừa, chống dịch tại địa bàn, sáng ngày 31/3, lực lượng Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã lập biên bản, xử phạt hành chính 34 trường hợp người dân không đeo khẩu trang khi lưu thông trên đường.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , Chính phủ cũng như Thành phố đã đưa ra nhiều biện pháp phòng, chống dịch lây lan trong cộng đồng như không tụ tập nơi đông người, đeo khẩu trang y tế và giữ khoảng cách khi tiếp xúc, tuy nhiên nhiều người dân trên địa bàn vẫn chưa ý thức chấp hành đeo khẩu trang khi ra đường.

Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an 21 phường khẩn trương tăng cường các biện pháp phòng ngừa, chống dịch tại địa bàn. Tính đến 11h ngày 31/3, Công an cơ sở đã phối hợp với các lực lượng chức năng của UBND 21 phường tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp người dân không đeo khẩu trang khi ra đường. Cụ thể, các đơn vị đã lập biên bản đối với 34 trường hợp, xử phạt hành chính 6,8 triệu đồng, trong đó, các phường Ô Chợ Dừa, Trung Liệt, Khâm Thiên.. đã xử lý nhiều trường hợp cố tình không đeo khẩu trang.

Lực lượng chức năng phạt hành chính đối với người dân không đeo khẩu trang khi ra đường.

Lãnh đạo Công an phường Khâm Thiên cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Công an quận Đống Ða ngay sáng ngày 31/3, phường Khâm Thiên đã thành lập tổ công tác gồm cán bộ UBND, y tế , công an và tự quản, bảo vệ dân phố tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân đeo khẩu trang. Trong quá trình kiểm tra đã xử lý 2 trường hợp lái xe ôm cố tình không đeo khẩu trang để phòng dịch”.

Công an quận Đống Đa cũng cho biết, từ ngày 1/4 sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục xử lý nghiêm các  trường hợp cố tình không đeo khẩu trang khi ra đường.