Sự kiện

Hà Nội: Thông xe cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm

Ngày 6/10, dự án tuyến đường Vành đai 3 (cầu vượt thấp) đi thấp qua hồ Linh Đàm được khánh thành và chính thức thông xe sau gần 1 năm thi công.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 dưới thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3 là một trong những dự án thuộc danh mục các công trình trọng điểm của TP.Hà Nội năm 2019-2020.

Ngày 6/10, cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã chính thức được thông xe.

Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ cùng các đại biểu dự lễ gắn biển công trình cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm, chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long-Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khánh thành.

Sau khi cắt băng, các phương tiện đầu tiên chính thức đi qua cầu. Đây là hệ thống bốn đơn nguyên cầu gồm hai cầu thấp mỗi bên kết nối với đường Nghiêm Xuân Yêm và Hoàng Liệt, hai cầu lên xuống kết nối với đường Vành đai 3 trên cao.

Quy mô dự án gồm 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm với tổng chiều dài gần 542m, chiều rộng mỗi cầu 13m; bố trí 2 nhánh kết nối với đường Vành đai 3 trên cao với tổng chiều dài gần 555m, bề rộng mỗi cầu 7m.

Các biển báo được lắp đặt cẩn thận.

Trên hai cầu đều có hành lang đi bộ rộng 1,75m được lát đá vỉa hè. Theo đó, khi đi bộ qua đây mọi người có thể ngắm toàn cảnh hồ Linh Đàm, không khí thoáng mát.

Hệ thống lan can bằng thép cao khoảng 0,6m.

Hai bên lối dẫn lên xuống cầu được trồng mới nhiều cây xanh và hoa.

 

Cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm được khởi công xây dựng từ tháng 11/2019, tổng mức đầu tư hơn 340 tỷ đồng.

Dự án được kỳ vọng là điểm kết nối giữa Vành đai 3 (đường Nguyễn Xiển) với nút giao Linh Đàm - Giải Phóng - Ngọc Hồi; sẽ giảm tải cho nút giao Thanh Xuân và Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm.