Dân sinh

Hà Nội: Thiết lập hàng loạt "lá chắn" Covid-19

Những ngày này, để phòng, chống dịch Covid-19, hàng loạt các chốt giữa huyện Đông Anh, Sóc Sơn (Hà Nội) tiếp giáp với Bắc Ninh, Bắc Giang đã được dựng lên.

Gần 1 tháng qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương như Bắc Ninh, Bắc Giang đang diễn biến rất phức tạp. Hàng loạt chốt chặn tại các vùng giáp ranh giữa Hà Nội và các tỉnh này được thành lập nhằm ngăn chặn dịch bệnh đang lây lan.

Tại chốt kiểm dịch ngay đầu cầu Vát đoạn giáp ranh giữa huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) và huyện Sóc Sơn (Hà Nội) lực lượng chức năng xuyên trưa làm nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra vào địa phận huyện Sóc Sơn.

Tất cả các lái xe, người ngồi trên xe đều phải xuất trình giấy tờ liên quan, cũng như phiếu xét nghiệm Covid-19 nếu như đi từ vùng dịch vào Hà Nội.

100% được đo thân nhiệt, phun khử khuẩn.

Những trường hợp có dấu hiệu sốt, thân nhiệt lên cao sẽ không được tiếp nhận qua chốt kiểm dịch.

Theo quan sát, mỗi chốt đều có nhiều lực lượng tham gia như y tế, công an, thanh niên tình nguyện, dân phòng,...

Chốt kiểm dịch trên cầu Đò Lo thuộc xã Kim Lũ (Sóc Sơn) giáp ranh với huyện Yên Phong (Bắc Ninh), lực lượng chức năng cũng thành lập tổ công tác, chốt chặn, kiểm soát 24/24h phương tiện lưu thông vào địa phận huyện. 

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt cho biết tất cả người dân muốn vào địa phận huyện Sóc Sơn đều phải kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế.

  Bất kể người điều khiển phương tiện xe máy hay ô tô,... đều phải dừng xe chấp hành việc này.

 

Dưới trời nắng như thiêu như đốt, lực lượng tại chốt vẫn giữ vững hàng tuyến, ngăn chặn dịch vào Thủ đô.

Tại xã Thụy Lâm (Đông Anh, Hà Nội) nơi giáp ranh với huyện Yên Phong (Bắc Ninh), lực lượng chức năng đã thành lập 3 chốt chặn cứng và có người canh gác 24/24h nhằm quản lý chặt người ra vào địa bàn xã, phòng chống dịch Covid-19. 

Mỗi chốt kiểm dịch này, lực lượng chức năng làm hết sức nghiêm túc trong công tác kiểm soát người từ vùng dịch vào địa phận Hà Nội.

Nhằm kiểm soát người từ Bắc Ninh sang, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, lực lượng chức năng đã đặt biển báo "Bắc Ninh, Bắc Giang quay đầu".

Trong địa bàn xã, nhiều chốt kiểm dịch được lập ra nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch. Hạn chế cho người dân không ra ngoài khi cần thiết.

Nhiều khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao hơn, lực lượng chức năng đã tiến hành chốt cứng.

Một con đường liên tỉnh nối Bắc Ninh và xã Thụy Lâm (Đông Anh, Hà Nội), sau khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và ghi nhận các ca dương tính SARS-CoV-2 là công nhân làm việc tại Bắc Ninh, lực lượng chức năng đã nhanh chóng dùng đất đá chặn lối đi tắt này. Được biết con đường này mỗi ngày có rất nhiều công nhân làm việc tại Bắc Ninh và xe chở công nhân qua lại đây. Nhận thấy nguy cơ bùng phát dịch, lực lượng chức năng ngoài đổ đất đá còn dùng cây xanh để chặn các lối đi này kèm theo biển báo.

Tại khu vực hầm chui dân sinh trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên phải đổ đất, cắm biển báo, hạn chế người dân đi lại qua khu vực giáp ranh với huyện Yên Phong.

Bên cạnh các chốt tại Hà Nội, các chốt chặn tại Bắc Ninh hướng về Hà Nội cũng được đẩy mạnh.

Những thủ tục đảm bảo theo quy định đều triển khai nghiêm túc, kỹ lưỡng.