Dân sinh

Hà Nội: Thiết lập “bệnh viện dã chiến” tiêm vắc-xin cho người dân

Bắt đầu từ ngày 2/8 đến 5/8 quận Đống Đa bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 cho người dân tại 10 điểm tiêm trên địa bàn quận.

Ngoài các đối tượng ưu tiên, quận Đống Đa sẽ mở rộng sang các đối tượng khác và đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong việc tiếp cận vắc-xin.

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật tại một số điểm tiêm trên địa bàn quận Đống Đa như: Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, trường Tiểu học Thịnh Hào, trung tâm Văn hóa quận Đống Đa, người dân đã đến theo đúng giờ, đảm bảo xếp hàng giãn cách theo quy định.

Tại các điểm tiêm, người dân sẽ được kiểm tra, đối chiếu thông tin, nếu không có trong danh sách hoặc thông tin không phù hợp sẽ được yêu cầu ra về và quay lại tiêm đúng thời gian đã được quy định.

Ghi nhận tại điểm tiêm Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức thuộc phường Cát Linh đã thiết lập các vách ngăn tương tự hình thức “bệnh viện dã chiến” để có thể tiêm cho người dân đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Những tấm vách ngăn được thiết lập tạo thành các ô vuông riêng biệt, từ chỗ khám sàng lọc tới chỗ tiêm đều có khoảng cách để đảm bảo giãn cách.

Đây là điểm tiêm ghi nhận đầu tiên được xây dựng theo mô hình của "bệnh viện dã chiến" để phục vụ tiêm vắc-xin cho người dân trong thời điểm dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội.

Trước khi tiêm vắc-xin, lực lượng y tế sẽ kiểm tra huyết áp, nhịp tim và sàng lọc sức khoẻ cho người dân.

Mỗi 1 vách ngăn tiêm sẽ có đối đa 2 người được tiêm cùng 1 lúc.

Việc đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong việc tiếp cận vắc-xin được thực hiện nghiêm ngặt. Loại vắc-xin được tiêm cho người dân trên địa bàn quận Đống Đa lần này là AstraZeneca.

Dự kiến trong 4 ngày, quận Đống Đa sẽ tổ chức tiêm khoảng 25.680 mũi.

Sau khi tiêm sẽ phải ở lại theo dõi 30 phút theo đúng quy định trước khi ra về.

Lực lượng Công an, quân đội cần phối hợp chặt chẽ đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt không để tập trung đông người tại các điểm tiêm gây mất an ninh, không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.