Sự kiện

Hà Nội: Thi công đục thêm 5 vòm cầu Phùng Hưng

Gần một năm sau khi mở thành công vòm cầu đầu tiên trên phố Phùng Hưng, ngày 16/8, Ban quản lý phố cổ Hà Nội đã tiếp tục triển khai đục thông 5 vòm cầu liên tiếp. Đây cũng là bước đầu trong dự án cải tạo không gian vòm cầu dẫn lên cầu Long Biên, song song với đó là hoạt động thiết kế không gian bên trong vòm cầu nhằm tạo ra những không gian văn hóa mới tại Thủ đô.

Ngày 16/8, Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội tiếp tục cho tiến hành thi công đục 5 vòm cầu đá "trăm tuổi" trên phố Phùng Hưng, bắt đầu từ vòm số 79 đến số 83.

Theo quan sát, tại công trường, có hai công nhân trực tiếp thi công với 2 chiếc máy đục bê tông.

Xung qunh khu vực thi công được quây tôn và treo nhiều biển cảnh báo nguy hiểm.

Được biết, trong quá trình thi công, các chuyến tàu sẽ chạy chậm, qua vị trí thi công với tốc độ 15km/h trong thời gian thi công để đảm bảo an toàn, chất lượng công trình.

Việc vòm cầu "thông thoáng" sẽ mở ra một không gian văn hóa cộng đồng mới phục vụ người dân Thủ đô và khách du lịch trong tương lai.

Trước đây các vòm cầu này rỗng, nhưng sau đó do tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự tại khu vực, nên từ những năm 1980 thành phố Hà Nội đã cho xây bịt kín.

Trong tổng số 131 vòm cầu, có 127 vòm bị bịt kín, chỉ có 4 vòm cầu được giữ lại để người dân và phương tiện lưu thông qua..

Trước đó, vào ngày 9/4, Cục Đường sắt Việt Nam có văn bản về cải tạo thí điểm các ô vòm cầu từ 79 đến 83 đoạn đường dẫn cầu Long Biên, tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng. BQL Phố cổ Hà Nội được đồng ý để chủ trì thực hiện cải tạo 5 vòm cầu này nhằm hoàn chỉnh đồng bộ các hạng mục không gian hai bên mặt vòm, đoạn từ phố Hàng Giấy đến phố Hàng Cót. Mỗi đợt chỉ được tiến hành thi công từng vòm, đồng thời phải tổ chức kiểm tra, theo dõi đảm bảo an toàn.