Sự kiện

Hà Nội: Thêm một người dương tính Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm

Hà Nội sáng 30/1 có thêm một người dương tính với Covid-19, là người từ Hải Dương về.

Người đàn ông này 41 tuổi, có địa chỉ tại số 479 Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm.

Theo điều tra dịch tễ, vào lúc 15h ngày 16/1, người này từ Hà Nội về quê ở Long Xuyên, Kinh Môn, Hải Dương, có tiếp xúc gần một một trường hợp hiện đã được xác định là F0.

Đến ngày 29/1, người này có đến trạm Y tế phường Xuân Phương khai báo đi từ Hải Dương về, do có triệu chứng ho, mệt mỏi, đau đầu. Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm xác định là trường hợp nghi ngờ chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và chuyển bệnh viện Đa khoa Đống Đa để cách ly.

Sáng 30/1, Hà Nội xuất hiện ca nghi nhiễm Covid-19.

Đến 1h sáng ngày 30/1 kết quả dương tính Covid-19 do CDC Hà Nội thực hiện. Hiện bệnh nhân đã chuyển tới Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị. Kết quả điều tra sơ bộ có 29F1 (7 trường hợp ở Nam Từ Liêm, 22 ở Đông Anh (nơi làm việc của BN). Quá trình điều tra truy vết đang được tiếp tục.

Tuy nhiên, bộ Y tế chưa có công bố về ca bệnh này. 

Chỉ trong ba ngày 28-30/1, 182 ca nhiễm cộng đồng được bộ Y tế ghi nhận, phát hiện hai ổ dịch lớn gồm công ty Poyun ở TP.Chí Linh, Hải Dương và sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh. Các tỉnh lân cận gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng đều phát hiện ca dương tính. Hà Nội đã ghi nhận hai bệnh nhân 1581 và 1654.

Ổ dịch ở Hải Dương có khả năng liên quan tới biến thể Covid-19 từ Anh, tốc độ lây lan nhanh. Hiện viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương và bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang giải trình tự gene hai ca nhiễm đầu tiên của đợt dịch mới là bệnh nhân 1552 và 1553, để tìm ra chủng virus gây bệnh.