Sự kiện

Thần tốc test nhanh cho người liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19

Phường La Khê đã tiến hành phong toả, phun khử khuẩn và lấy mẫu nhanh cho những người có liên quan đến 1 ca nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật sáng ngày 20/7, ngõ 32A Ngô Quyền, phường La Khê (Hà Đông) bất ngờ bị lực lượng chức năng tiến hành rào chắn, phong toả.

Trao đổi nhanh với Người Đưa Tin Pháp Luật qua điện thoại, lãnh đạo UBND phường La Khê cho biết, địa bàn mới ghi nhận 1 trường hợp nghi mắc Covid-19 do có liên quan đến chùm ca bệnh nhà thuốc Đức Tâm, 95 Láng Hạ, Đống Đa.

Theo đó, lực lượng đã rào chắn chốt chặn 2 đầu, “nội bất xuất, ngoại bất nhập” để tiến hành khoanh vùng, truy vết.

Một số người dân tỏ ra bất ngờ, tò mò với các thông tin phong tỏa con ngõ.

Lực lượng chốt chặn giải thích cho người dân quay trở lại nhà của mình.

Hơn 8h, đội ngũ y tế quận Hà Đông đã có mặt để tiến hành phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại ngõ 32A đường Ngô Quyền (Hà Đông).

Lực lượng tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ ngõ.

Nhiều người dân đã được gọi ra sân, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Theo lãnh đạo phường La Khê, ca bệnh này chưa được công bố nên vẫn tính là ca nghi nhiễm trên địa bàn.

Toàn bộ người dân tới lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đều không được phép ra khỏi khu vực cách ly kể cả khi đã có kết quả.

Trong sáng nay, lương thực đã được vận chuyển đến cho nhiều người dân trong khu vực đang bị phong toả này, chủ yếu là mỳ tôm và rau củ quả, thịt các loại.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, khu chợ gần đình Bia Bà (La Khê) cũng bị phong tỏa vì ca nghi nhiễm Covid-19 đã đến đây mua hàng. "Tất cả các tiểu thương sẽ phải ở lại chợ chờ xét nghiệm và phun khử khuẩn", lãnh đạo phường cho hay.