Sự kiện

Hà Nội: Tăng cường ra quân phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 19/7, các tổ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thủ đô đã tăng cường ra quân tuyên truyền, xứ lý các vi phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 18/7, Chủ tịch TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Công điện số 15/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động, mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và các trường hợp khẩn cấp khác như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn…

Bên cạnh đó thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 05 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; khai báo y tế thường xuyên

Ghi nhận của PV, sáng 19/7, 10 tổ công tác liên ngành của phường Quang Trung (Đống Đa, Hà Nôi) đã ra quân "đi từng ngõ, gõ từng cửa hàng" để nhắc nhở về việc đóng cửa theo quy định. Những cửa hàng không thiết yếu như: vàng bạc, thời trang, sửa chữa...đều phải thực hiện nghiêm quy định.

Xe tuần tra lưu động thường xuyên phát loa khuyến cáo về dịch Covid-19 đến người dân.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND phường Quang Trung cho hay, từ chiều 18/7, sau khi Hà Nội có công điện yêu cầu tăng cường các biện pháp chống dịch, phường đã cử lực lượng đi tuyên truyền. Với tất cả các trường hợp không thiết yếu, lực lượng chức năng sẽ nhắc nhở, nếu tiếp tục tái diễn sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Anh Đỗ Hữu Hoàng - chủ hàng tạp hóa trên đường Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi rất ủng hộ chính quyền địa phương xử lý nghiêm túc, triệt để để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh".

Về cơ bản người dân đều có ý thức chấp hành, còn một số hộ chưa nắm và chưa hiều rõ quy định sẽ được cơ quan chức năng tuyên truyền nhắc nhở.

Các cửa hàng trên phố Chùa Bộc đồng loạt đóng cửa.

Tuy nhiên vẫn có không ít các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu vẫn còn mở cửa. Trong ảnh cửa hàng thời trang số 171 Xã Đàn vẫn mở cửa sau chỉ đạo mới.

Hàng dài cửa hàng trên phố Đông Các vẫn đang hoạt động.